1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

VP Tập đoàn-MTV Thép đoạt giải vô địch sau loạt đấu súng cân não

Sáng qua, trận chung kết giải bóng đá kỉ niệm 20 năm Tập đoàn Hòa Phát đã diễn ra tại sân vận động Bách Khoa Hà Nội. Như một trận thi đấu đỉnh cao, hai đội phải nhờ đến 8 lượt đá luân lưu đầy căng thẳng để phân định cao thấp. Với sự xuất sắc của thủ môn Trần Ngọc Ân cộng thêm một chút may mắn, đội VP Tập đoàn-MTV Thép (TĐ-MTV) đã vượt qua Nội thất Hòa Phát và trở thành nhà vô địch của giải đấu. Trước trận chung kết, cả hai đội đều thể hiện quyết tâm cao độ và chuẩn bị phong độ, tinh thần thi đấu tốt nhất. Với Nội thất Hòa Phát, họ còn có sự hưng phấn rất cao vì đã giành hàng loạt các giải cao trong Hội diễn văn nghệ chào mừng 20 năm Tập đoàn diễn ra đêm hôm trước. TĐ-MTV cũng ngùn ngụt khí thế chuẩn bị cho trận này với một lực lượng cổ động viên hùng hậu, cực kỳ năng động và náo nhiệt. Và dù khá mệt vì tham gia biểu diễn văn nghệ đêm trước, hàng trăm CBCNV các công ty trong Tập đoàn vẫn đến sân cổ vũ với đầy đủ “đồ nghề”. Khí thế ấy đã thổi bùng ngọn lửa khát khao chiến thắng trong mỗi cầu thủ. Hơn nữa, trước khi chính thức bắt đầu, Ban tổ chức còn thông báo thưởng nóng ngay cho cầu thủ ghi bàn đầu tiên trong trận đấu này. Đó thực sự là những điều doping đối với các cầu thủ trên sân.

1

Thanh Chiến của Nội thất Hòa Phát (áo vàng) thường xuyên khuấy đảo hàng phòng ngự TĐ-MTV

Hiệp 1 đã diễn ra có phần nghiêng về Nội thất Hòa Phát. Họ kiểm soát tốt khu vực giữa sân và tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội bạn. Ở phút thứ 10, cơ hội rõ nét đến với tiền đạo Văn Ngân của đội Nội thất khi anh thoát khỏi sự đeo bám của hàng phòng ngự TĐ-MTV và bất ngờ tung cú sút rất mạnh từ cự ly khoảng 15m. Tuy nhiên thủ thành Ngọc Ân đã cảnh giác đẩy bóng ra. Về phía TĐ-MTV, các đợt lên bóng chủ yếu tập trung ở bên cánh trái với sự cơ động của Du Ban, Chí Kiên. Không ít lần thủ môn Đăng Quang của Nội thất phải giật mình vì những cú sút xa uy lực của Du Ban (số 11) và Thanh Hải (số 8). Gần cuối hiệp 1, các cầu thủ và cổ động viên Nội thất Hòa Phát có pha ăn mừng hụt khi các tiền đạo của đội này đã phạm lỗi với thủ môn trước khi đưa bóng vào lưới. Đây là tình huống đáng chú ý nhất trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đầu vang lên. Trong giờ giải lao, hai đội đã bàn bạc nhiều phương án nhằm giải quyết trận đấu trong 30 phút còn lại, trong đó họ cũng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng nếu phải bước vào loạt đấu súng.

2

Du Ban và đồng đội cùng có nhiều cơ hội nhưng đều không thành công

Những điều chỉnh về chiến thuật đã đem lại sự chắc chắn cho cả hai đội trong hiệp tiếp theo. Đội TĐ-MTV chủ động cầm bóng chắc, ban chuyền bóng nhiều, phát huy sở trường của từng vị trí, đồng thời tích cực chạy chỗ để tạo khoảng trống cho đồng đội khác tiếp cận cầu môn đội bạn. Nội thất Hòa Phát vẫn thể hiện được sự nguy hiểm trong các đợt tấn công của mình. Như các trận đấu trước, số 12 Thanh Chiến của Nội thất thường xuyên khuấy đảo hàng phòng ngự TĐ-MTV bằng sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của mình. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ngọc Ân, chưa biết chuyện gì xảy ra ở những phút đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các cầu thủ đội VP Tập đoàn-MTV sau đó đã kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu và lần lượt chặn đứng các đợt lên bóng của đối phương. Không những vậy, họ còn tạo ra nhiều sóng gió trước khung gỗ của Đăng Quang. Đáng chú ý nhất là hai tình huống phối hợp đẹp mắt của bộ ba Vũ San-Thanh Hải-Chí Kiên ở giữa hiệp đấu. Phút thứ 50, Chí Kiên chạy chỗ thông minh đón đường chuyền từ đồng đội và quyết định sút bóng ngay. Ở tình huống này, nếu anh căng ngang vào cho Hải Long thì cơ hội thành bàn sẽ cao hơn vì không có cầu thủ nào của Nội thất theo kèm Hải Long. Những phút cuối trận, hai bên còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm khác nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi.

3

Huy Vũ (số 11 của Nội thất Hòa Phát) sút hỏng 2 quả luân lưu

Hòa 0-0, hai đội bước vào loạt đá luân lưu 9m rất căng thẳng và kịch tính. Nội thất Hòa Phát là đội thực hiện loạt luân lưu trước. Cú sút đầu tiên của số 11 Huy Vũ bóng đi chệch cột dọc, nhưng ngay sau đó Thanh Hải của TĐ-MTV cũng không thắng được thủ môn Đăng Quang. Ở 4 loạt sút tiếp theo, mỗi đội đều có một lần sút hỏng nữa. Kết thúc 5 lượt đá đầu tiên, hai đội hòa nhau 3-3. Thủ thành của hai đội là Ngọc Ân (TĐ-MTV) Đăng Quang (Nội thất) đã chứng tỏ họ không chỉ làm tốt nhiệm vụ trấn giữ cầu môn, mà còn sút luân lưu rất chuẩn xác.

4

Pha sút luân lưu của Du Ban ấn định chiến thắng 6-5 cho TĐ-MTV

Trong loạt thứ 8, Du Ban nhận trọng trách thực hiện cú sút luân lưu cho TĐ-MTV và anh đã lạnh lùng sút tung lưới Đăng Quang, qua đó giúp đội nhà giành chức Vô địch của giải đấu. Vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, tất cả các cổ động viên TĐ-MTV đã tràn xuống sân chia vui với các cầu thủ xuất sắc của họ.

5

Ông Doãn Gia Cường - Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Nội thất Hòa Phát trao phần thưởng cho đội Vô địch: TĐ-MTV

Tại lễ bế mạc giải đấu chào mừng 20 năm Tập đoàn Hòa Phát, rất nhiều giải thưởng đã được đại diện lãnh đạo Tập đoàn và Ban tổ chức trao cho các đội tham dự giải. Đội vô địch TĐ-MTV nhận 30 triệu đồng; giải nhì thuộc về Nội thất Hòa Phát với 20 triệu đồng; hai đội đồng giải ba là ATK United và Xây dựng mỗi đội 10 triệu đồng. Thiết bị phụ tùng đoạt giải phong cách. Danh hiệu Vua phá lưới và phần thưởng 5 triệu đồng đã thuộc về cầu thủ số 9 Chí Kiên (TĐ-MTV) với 6 bàn thắng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng thưởng 6 triệu đồng cho đội múa cổ động đến từ Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát.

Giải thưởng: Đội vô địch: Tập đoàn-MTV Đội giải nhì: Nội Thất Đội giải ba: Xây Dựng và ATK United Đội phong cách: TBPT Vua phá lưới: Chí Kiên(9) Tập đoàn, MTV: 6 bàn Tổng số bàn thắng: 52 tỷ lệ trung bình 3,47 bàn/trận Danh sách các cầu thủ nghi bàn: Cầu thủ ghi 1 bàn: 15 cầu thủ ATK United: Mạnh Cường (5) Nội Thất: Thành Ngọc (9), Huy Vũ(11), Văn Quang(14) Xây Dựng: Xuân Đoàn (12) TBPT: Thanh Phúc (10), Văn Đăng (2), Thanh Tùng (15) ÔT-TM: Thế Phương (7), Quang Tuấn(12), Công Cường(4) Năng Lượng: Thanh Tú(4) Điện Lạnh: Tiến Phương(9), Quang Hưng(12) TĐ-MTV: Quang Long(3) Cầu thủ ghi 2 bàn: 4 cầu thủ TĐ-MTV: Du Ban(11), Xuân Chung(2) Nội Thất: Văn Nghiêm(7) Xây Dựng: Trung Phóng(10) Cầu thủ ghi 3 bàn: 3 cầu thủ Nội Thất: Văn Ngân(10) Xây Dựng: Anh Ngọc(6) Năng Lượng: Việt Cường(8) Cầu thủ ghi 4 bàn: 1 cầu thủ Thành Công(11) Cầu thủ ghi 5 bàn: 2 cầu thủ ATK United: Đình Thắng(10) Nội Thất: Thanh Chiến(12) Cầu thủ ghi 6 bàn: 1 cầu thủ TĐ-MTV: Chí Kiên(9) Một số hình ảnh khác:

1

Bà Vũ Ngọc Thủy trao giải Nhì cho Nội thất Hòa Phát

2

Thiết bị phụ tùng đoạt giải Phong cách

3

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên trao giải Ba cho Xây dựng và ATK United

4

Đại diện Ban tổ chức trao giải cho Vua phá lưới Chí Kiên

5

Đội trưởng Nội thất Hòa Phát Văn Ngân (áo vàng) đã có trận đấu hay nhưng thiếu may mắn

6

Chân dung các nhà vô địch: TĐ-MTV

7

Các cổ động viên TĐ-MTV xuống sân ăn mừng chiến thắng của đội nhà

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan