1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Vòng đấu kịch tính và giàu cảm xúc

Giải bóng đá Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 3 đã đi qua hơn một nửa chặng đường. Nhiều trận cầu kịch tính đã cống hiến cho các cổ động viên những cảm xúc khác nhau. Quy mô của một giải đấu được tổ chức và chuẩn bị chu đáo nhất từ trước đến nay cũng thể hiện rõ ràng, thực sự tạo nên sân chơi thiết thực nhằm chào mừng kỉ niệm 20 năm Nội thất Hòa Phát. Kịch tính và nhiều cảm xúc trái chiều

Chỉ có 4 trong số 10 đội tham gia tranh tài tại giải được đi tiếp vào vòng trong. Do đó, các đội đã thi đấu với quyết tâm rất cao từ ngay lượt đấu bảng đầu tiên. Nội thất Hòa Phát, CP Thép, MTV Thép và Ống thép – những cái tên đã được lựa chọn là hạt giống ở các bảng A và B, là những người giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, cách mà các đội giành quyền vào bán kết rất khác nhau và hầu như chỉ đến trận đấu cuối cùng của vòng bảng thì họ mới  chính thức ghi tên mình vào vòng sau.

Trong 4 đội, duy nhất có Nội thất không thua trận nào tại vòng bảng và giành vé vào bán kết trước một vòng đấu với 10 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, MTV Thép và Ống thép phải đợi đến tận vòng đấu cuối và bắt buộc phải thắng mới giành quyền đi tiếp, và họ đã làm được khi thắng đậm các đội được đánh giá yếu hơn là liên quân VP Tập đoàn và Xây dựng với tỷ số lần lượt là 2-0 và 3-0. CP Thép Hòa Phát có chiến thắng tưng bừng nhất trước khi kết thúc vòng bảng khi nã 5 trái vào lưới Thiết bị phụ tùng.

1

Trái ngược với niềm vui của các đội đi tiếp là nỗi buồn và tiếc nuối của các đội bị loại như Xây dựng và Thiết bị phụ tùng, bởi nếu hai đội này chơi quyết tâm và lực lượng được chuẩn bị kỹ hơn ở lượt trận ngày 17/10 thì họ có thể có kết quả khả quan hơn. Điện lạnh và liên quân VP Tập đoàn là những cái tên phải hứng chịu nhiều bàn thua nhất và hết cơ hội ngay sau lượt đấu thứ 3. Khách quan mà nói, hai đội này có lực lượng mỏng nhất cả về quân số lẫn chuyên môn, hơn nữa, thời gian tập luyện hơi hạn chế, đội hình nhiều xáo trộn, đặc biệt là VP Tập đoàn. Thất bại là điều được dự đoán trước nhưng tinh thần thi đấu đẹp và máu lửa của họ là điều đáng được ghi nhận.

2

Đâu đó vẫn còn những điều chưa được hài lòng về công tác trọng tài, về lực lượng thi đấu,…nhưng 66 bàn thắng đã được ghi sau 20 trận đấu vòng bảng (trung bình mỗi trận 3,3 bàn thắng) đã nói lên phần nào sự hấp dẫn của giải đấu lần này. Trong số đó, 26 cầu thủ ghi được một bàn thắng, 15 cầu thủ ghi 2 bàn và 4 cầu thủ ghi được 3 bàn. Không chỉ các cầu thủ hàng tấn công ghi bàn, mà nhiều cầu thủ hàng phòng ngự cũng ghi tên vào bảng thành tích như  Lương Thanh Tình (Nội thất), Lê Đình Linh (Ống thép), Nguyễn Văn Duy (Năng lượng).

Sôi động bên ngoài sân cỏ

Trong khi cầu thủ các đội thi đấu hăng say trên sân cỏ, một lượng lớn các cổ động viên, đội ngũ hậu cần của họ cũng nhiệt và máu lửa không kém. Nhiều CBCNV có con nhỏ, gia đình ở xa hay đang bầu bí cũng nhiệt tình đi cổ vũ, như chị Nguyễn Thanh Thúy, phòng tổ chức Công ty CP Thép Hòa Phát dù sắp sinh em bé nhưng cũng đã tham gia đội cổ vũ đông đảo và được đầu tư nhất của mình. Cổ động viên của các đội bạn với quân số khiêm tốn hơn như Nội thất, Năng lượng, Xây dựng,… còn đặt tên cho đội cổ động CP Thép là “những người ồn ào” nhất mùa giải.

3

Song song với đó, đội hoạt náo viên cũng rất tích cực tập luyện các màn nhảy múa sôi động nhằm cổ vũ tinh thần thi đấu cho các cầu thủ. Nguyễn Huyền Trang, thành viên ban tổ chức phụ trách đội cổ động và các vấn đề hậu cần cho biết, sau lễ khai mạc, đội múa “Sắc màu Hòa Phát” của chị cũng đang bám sát lịch thi đấu và thường xuyên luyện tập sau giờ làm các ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần nhằm chuẩn bị một tiết mục múa khác, sôi động hơn hẳn, nhưng chi tiết hơn thì phải chờ xem ở trận chung kết của mùa giải, diễn ra ngày 25/10 tới.

4

Trước mắt, các đội vào bán kết đang tập trung sốc lại đội hình, tăng cường tần suất tập luyện để hy vọng ghi tên mình vào chung kết. Anh Hồ Đức Thọ - Phó giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát tự tin nói rằng, với lực lượng hùng hậu, đội của anh sẽ có mặt ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Một cổ động viên đặc biệt khác là chị Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó giám đốc Công ty CP Phát triển chăn nuôi lại ủng hộ MTV Thép lần thứ 3 có mặt tại chung kết.

Hãy cùng chờ xem kết quả hai trận bán kết sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 22/10/2015 tại sân Bách Khoa – Hà Nội. Trận bán kết thứ nhất là màn so tài của Ống thép và CP Thép và trận còn lại là Nội thất – MTV Thép Hòa Phát.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan