1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Vòng bán kết: Chiến thắng tuyệt đối

Chiều 26/12, hai trận bán kết Giải bóng đá nam khối văn phòng Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát năm 2016 đã diễn ra. Qua đó, xác định được hai đội mạnh nhất giải là VPNM Luyện gang và P.Thiết bị cơ vào chơi trận chung kết với những chiến thắng tuyệt đối.

Hai trận đấu vòng bán kết giải bóng đá năm nay đều được đánh giá rất đáng xem, bởi trong 4 đội, ngoại trừ P.Thiết bị cơ có trận thua bên cạnh 2 chiến thắng rất đậm thì ở vòng loại, 3 đội là P.Công nghệ, VPNM Luyện gang, VPNM Chế biến nguyên liệu (VPNM CBNL) đều không để thua trận nào, và với những gì đã thể hiện cho thấy họ đều là những đội xứng đáng góp mặt trong vòng bán kết.

Ở cặp đấu giữa VPNM Luyện gang và VPNM CBNL, các cầu thủ VPNM Luyện gang đã cho mọi người thấy tại sao họ lại được nhiều người dự đoán sẽ vô địch trong giải đấu năm nay như vậy. Sở hữu một đội hình có thể lực và kỹ thuật tốt, từ những phút đầu trận đấu, các cầu thủ VPNM Luyện gang đã ép sân với những pha tấn công sắc nét. Ngay phút thứ 2 và 3, Xuân Tuấn đã có hai pha dứt điểm nhưng thủ thành Văn Hạnh của VPNM CBNL kịp cản phá giúp cho họ tránh được bàn thua sớm.

11

NM Luyện gang tỏ ra vượt trội so với đội bạn trong trận bán kết này

Nhưng thế cân bằng cũng chỉ tồn tại đến phút thứ 5, sau hai pha dứt điểm không thành, Xuân Tuấn đã có 1 pha đá phạt góc chuẩn xác để bóng tới đúng vị trí thuận lợi cho Đình Vũ lao vào dứt điểm nâng tỷ số lên 1-0 cho VPNM Luyện gang. Những phút tiếp theo, các cầu thủ VPNM Luyện gang vẫn là những người chiếm ưu thế với phần lớn thời gian kiểm soát bóng và tấn công dồn dập, các cầu thủ Xuân Tuấn, Chí Dũng, Đình Vũ, Hữu Ngọc của họ có không ít lần dứt điểm, nhưng xà ngang, cột dọc và sự xuất sắc của thủ môn Văn Hạnh đã giúp cho tỷ số được giữ 1-0 đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ VPNM CBNL đã chơi có nét hơn, họ kiểm soát bóng và triển khai tấn công nhiều hơn nhưng cơ hội lật ngược thế cờ của VPNM CBNL trở nên mỏng manh hơn sau khi Hữu Ngọc (số 22) có pha chọc khe tinh tế cho Chí Dũng (số 5) dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho NM Luyện gang.

Kết quả trận đấu gần như được định đoạt ở phút thứ 55, trong khi các cầu thủ VPNM CBNL dồn hết lên tấn công thì từ một pha phá bóng lên, với thể lực hơn hẳn, không khó để Ngọc Hoàng (số 6) chiến thắng trong pha đua tốc độ với Văn Huy (số 17) của VPNM CBNL rồi một mình đối mặt với thủ môn Văn Hạnh (số 1), và trong những tình huống 1 đối 1 như này, dù được bình chọn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất giải thì Văn Hạnh cũng không thể giúp đội mình tránh khỏi bàn thua thứ 3 và 3- 0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, khép lại trận đấu thành công của NM luyện gang.

Ở cặp đấu còn lại, với thành tích không thua trận nào trong 4 trận vòng bảng, P.Công nghệ đương nhiên được đánh giá có nhiều cơ hội chiến thắng hơn P.Thiết bị cơ. Nhưng những diễn biến và kết quả trên sân hoàn toàn ngược lại. Tung ra sân đội hình có độ tuổi trung bình là 31 với 5/7 cầu thủ ở lứa tuổi trên 30 trước một đội hình trẻ hơn của P.Công nghệ có độ tuổi trung bình 29, các cầu thủ P.Thiết bị cơ cho thấy kinh nghiệm, bản lĩnh, sự chắc chắn, hiệu quả trong những thời điểm quan trọng của họ.

22

Phòng công nghệ (áo lam) dù rất cố gắng nhưng đã thua trận vì kém may mắn

Bất ngờ xảy ra ở phút thứ 11, cũng từ một tình huống dứt điểm tưởng chừng như khó có thể thành bàn, thủ môn của P.Công nghệ lúng túng để bóng tuột khỏi tay bay vào gôn sau khi đã đón được giúp cho các cầu thủ P.Thiết bị cơ vươn lên dẫn trước. Bị dẫn trước, không còn cách nào khác ngoài tấn công nếu muốn có cơ hội chơi trận chung kết, các cầu thủ P.Công nghệ tận dụng mọi cơ hội tìm kiếm bàn gỡ hòa. Cơ hội đến với họ ở phút thứ 22, với sự nhanh nhẹn và kỹ thuật, sau khi đón đường chuyền từ phần sân nhà của đồng đội, Huy Hoàng (số 38) đi bóng qua 1 cầu thủ của P.TBC trước khi dứt điểm, đáng tiếc, bóng đi sệt và mạnh nhưng lại ra ngoài.

Sang hiệp 2, P.Thiết bị cơ vẫn là đội chiếm ưu thế hơn, và cách biệt được nhân đôi ở phút thứ 35, đón đường chuyền của đồng đội, cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân là Khắc Chung (số 8) lao vào giữa vòng vây số đông các cầu thủ đội bạn để đánh đầu ngược, đường bóng đi là quá khó cho thủ thành Văn Anh Bảo của P.Công nghệ có thể cản phá. Sau đó, các cầu thủ P. Công nghệ cũng có nhiều cơ hội mười mươi nhưng trong một ngày các chân sút của họ vô duyên trong việc ghi bàn và may mắn quay lưng thì thật khó để họ có được một bàn thắng. Kết thúc trận đấu, P.Thiết bị cơ giành chiến thắng 2-0 để gặp đội VPNM Luyện gang ở chung kết.

Với chiến thắng tuyệt đối, VPNM Luyện gang và P.Thiết bị cơ xứng đáng vào chơi chung kết và cuộc chiến tìm ra nhà vô địch là nội bộ bảng B, song, tinh thần thi đấu, những nỗ lực của P.Công nghệ và VPNM CBNL rất đáng khen ngợi. Chúng ta sẽ cùng chờ đón trận chung kết diễn ra vào ngày 30/12/2016 sau khi xem trận tranh giải 3 vào ngày 29/12/2016 đều diễn ra vào lúc 17h30 tại sân bóng đá Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát.

                                                                                               Thanh Tùng

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan