Thị phần thép xây dựng Hòa Phát đạt 22,1% trong 6 tháng đầu năm
Qua 6 tháng đầu năm 2015, sản lượng bán hàng của thép Hòa Phát đạt 675.710 tấn, tăng hơn 52% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 24.000 tấn xuất khẩu sang thị trường Lào và Campuchia. Thép Hòa Phát giữ vững vị thế hàng đầu về thị phần với 22.1%.
Riêng trong tháng 6, thép Hòa Phát tiêu thụ hơn 100.000 tấn, tăng 54,5% so với tháng 6/2014, trong đó sản lượng xuất khẩu hơn 5.100 tấn.Tổng hợp 6 tháng qua, khu vực miền Trung đóng góp 86.600 tấn và miền Nam đóng góp hơn 78.000 tấn, còn lại là sản lượng tiêu thụ của miền Bắc và xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu thép xây dựng đã tăng đều đặn những tháng gần đây, trung bình các thị trường Lào, Campuchia nhập gần 5.000 tấn thép Hòa Phát phục vụ các dự án xây dựng thủy điện, cầu đường.
Thép Hòa Phát liên tục tăng trưởng về sản lượng bán hàng cả ở thị trường nội địa và xuất khẩu
Ngoài sản lượng xuất khẩu thép xây dựng sang thị trường Đông Nam Á ngày càng tăng, sản phẩm ống thép của Hòa Phát tiếp tục có những đơn hàng xuất khẩu lớn vào các thị trường khó tính như Mỹ, Canada.
Về cơ cấu sản phẩm, với đặc thù phục vụ các dự án xây dựng cơ bản lớn, tỷ lệ tiêu thụ thép thanh của Hòa Phát luôn chiếm khoảng 80% tổng sản lượng bán hàng. Tuy nhiên 20% còn lại thuộc về thép cuộn trong 6 tháng đầu năm cho thấy thị trường khu vực dân dụng, đặc biệt là ở miền Trung và miền Nam đang tăng lên rõ rệt.
Theo Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), ngành bất động sản có tín hiệu ấm lên, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh cộng với nhu cầu xây dựng các công trình hạ tầng cơ bản ngày càng lớn đã góp phần thúc đẩy lượng thép bán ra cho tất cả các thành viên thuộc VSA thời gian qua.
Nghi Trần