1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Thép Hòa Phát vô địch giải bóng đá huyện Kinh Môn lần thứ nhất

Chiều ngày 14/10/2016, tại sân vận động Mai Ngân, thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, trận chung kết giải bóng đá Khối công nhân lao động huyện Kinh Môn lần thứ nhất năm 2016 đã diễn ra với sự tham gia của hai đội bóng đến từ Công ty TNHH Tiến Trung và Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát.

Đây là lần đầu tiên một giải thể thao giữa các doanh nghiệp trên địa bàn huyện được Liên đoàn Lao động huyện Kinh Môn tổ chức nhằm góp phần tạo một sân chơi lành mạnh, tăng cường sự giao lưu học hỏi cho người lao động khối các doanh nghiệp. Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát và Công ty Cổ phần Năng lượng Hòa Phát cùng 04 doanh nghiệp khác đã cử đội bóng của mình tham dự, đây đều là những đơn vị có phong trào văn hóa thể thao mạnh nhất huyện.

1

Lãnh đạo huyện Kinh Môn tới theo dõi trận đấu

Bước vào chung kết sau thắng lợi 8-0 ở bán kết, các cầu thủ của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát đặt quyết tâm cao phải dành được chiến thắng trong trận cuối cùng của giải đấu. Chính vì vậy, tuy đứng trước một đội bóng rất mạnh lại có lợi thế sân nhà như Tiến Trung, các cầu thủ Cổ phần Thép Hòa Phát vẫn chơi rất tự tin. Trong hơn 20 phút đầu hiệp 1, hai bên đều liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm cùng những pha phối hợp, dứt điểm đẹp mắt về phía khung thành đối phương, nhưng với sự xuất sắc của thủ môn hai bên nên tất cả đều không được chuyển thành bàn thắng.

2

Một pha tấn công của Cổ phần Thép Hòa Phát

Thế cân bằng chỉ được phá vỡ vào phút thứ 25, từ một đường chuyền dài của cầu thủ đội bạn, thủ môn Duy Hòa của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát đã mắc sai lầm khi để bóng tuột khỏi tay, tiền đạo đội bạn nhanh chân đẩy bóng vào gôn, giúp Tiến Trung vươn lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Cổ phần Thép Hòa Phát vẫn bình tĩnh phối hợp tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 27, Văn Tâm có liên tiếp hai cú dứt điểm nhưng đều bị thủ môn đối phương cản phá. Tương tự, ở phút 30, tưởng chừng như Cổ phần Thép Hòa Phát phải nhận bàn thua thứ hai sau màn phối hợp đẹp mắt của ba cầu thủ đội bạn khi đã vượt qua hàng phòng ngự và dứt điểm, nhưng một lần nữa, thủ môn Duy Hòa lại là người hóa giải tình huống nguy hiểm đó. Kết thúc 30 phút thi đấu của hiệp 1, tỉ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội bóng Công ty TNHH Tiến Trung.

Sau giờ nghỉ, HLV Xuân Đoàn của Cổ phần Thép Hòa Phát đã có những thay đổi người chiến thuật nhằm tăng khả năng tấn công của đội nhà và đã đem lại hiệu quả. Phút thứ 35, nhận đường chuyền của đồng đội, Văn Tâm đã có một pha bắt volley chuẩn xác và tung ra một cú sút thẳng như kẻ chỉ vào góc trên khung thành, cú sút quá khó nên dù đã đoán đúng hướng bóng nhưng thủ môn của đội bạn cũng không thể cản phá, khiến pha bay người của anh chỉ làm bàn thắng của Văn Tâm đẹp hơn, tỉ số được quân bình 1-1.

Trong những phút tiếp theo, nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao, liên tiếp là những màn phối hợp ăn ý, những pha dứt điểm nguy hiểm được các cầu thủ hai bên tạo ra. Nhưng sự xuất sắc của hai thủ môn khiến cho tỉ số 1-1 được giữ đến hết thời gian thi đấu chính thức và hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não.

Theo quy định của giải đấu, mỗi bên sẽ có 3 lượt sút. Hai lượt đầu cầu thủ hai bên đều thực hiện thành công, tỉ số luân lưu là 2-2. Đến lượt thứ ba, sau khi thủ môn Duy Hòa cản phá thành công cú sút của cầu thủ bạn, các cổ động viên và cầu thủ Cổ phần Thép Hòa Phát tràn trề niềm tin chiến thắng thì thật đáng tiếc, sau pha vẩy bóng đánh lừa được thủ môn đội bạn của Mạnh Cường, bóng lại đập xà ngang, nếu không anh đã có một bàn thắng tuyệt đẹp và rất kỹ thuật. Tuy nhiên, Duy Hòa một lần nữa cho thấy sự xuất sắc của mình khi ở loạt sút tiếp theo, anh lại cản phá thành công cú sút của cầu thủ bạn và ở lượt sút thứ tư này, Văn Dưỡng đã thực hiện thành công cú sút của mình, kết thúc loạt đá luân lưu với tỉ số 3-2 nghiêng về đội nhà.

Đội bóng Cổ phần Thép Hòa Phát đã giành được chức vô địch giải bóng đá khối công nhân lao động huyện Kinh Môn lần đầu tiên được tổ chức. Ngoài cúp vô địch, Duy Hòa và Văn Hưng của Cổ phần Thép Hòa Phát cũng lần lượt dành danh hiệu thủ môn xuất sắc và cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

3

Cầu thủ và cổ động viên Cổ phần Thép Hòa Phát ăn mừng chiến thắng

4

Đội bóng Cổ phần Thép Hòa Phát nhận cúp vô địch

Sau một năm vô địch giải bóng đá Tập đoàn Hòa Phát, với chức vô địch lần này, đội bóng đá Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của họ. Đồng thời cũng thể hiện, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể theo của CBCNV Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát được Ban giám đốc Công ty rất quan tâm và có hiệu quả, thực sự tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CBCNV.

Thanh Tùng

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan