1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Thép Hòa Phát tiên phong áp dụng hệ thống an toàn thấu khí của châu Âu

Ngày 5/6/2015 tại Hà Nội, Công ty CP Thép Hòa Phát và Công ty RHI (Áo) đã ký kết hợp đồng cung cấp vật liệu chịu lửa cho cả ba nhà máy luyện thép thuộc khu liên hợp gang thép Hòa phát tại Kinh Môn – Hải Dương.

Hợp đồng được ký kết nhằm cung cấp toàn bộ vật liệu chịu lửa và hệ thống kiểm soát dòng chảy, bảo vệ an toàn cho thiết bị trong quá trình luyện thép từ lò thổi, thùng rót đúc, thùng trung gian của Nhà máy luyện gang và Nhà máy luyện thép. Đặc biệt, theo ông Mai Văn Hà – Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát, Khu liên hợp gang thép Hòa Phát là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đưa hệ thống bảo vệ an toàn thấu khí SOC do RHI/Interstop phát triển vào sử dụng. Hệ thống này từ trước đến nay chỉ được áp dụng tại các nhà máy thép ở châu Âu, Nhật Bản.

Mục tiêu của Hòa Phát trong việc đầu tư những thiết bị của các nhà cung cấp uy tín lớn trên thế giới là đảm bảo sự hoạt động ổn định, an toàn của nhà máy, tăng hiệu suất hoạt động của dây chuyền thiết bị, đồng thời tiết giảm chi phí sản xuất. Đối với nhà máy luyện thép, vật liệu chịu lửa và hệ thống kiểm soát dòng chảy rất quan trọng vì liên quan đến tuổi thọ của thiết bị cũng như hiệu quả đầu tư.

1

Hòa Phát và nhà cung cấp vật liệu chịu lửa RHI đã hợp tác tốt đẹp từ nhiều năm nay

Được biết, RHI của nước Cộng hòa Áo là một trong những nhà cung cấp vật liệu chịu lửa và giải pháp kiểm soát dòng chảy luyện thép hàng đầu thế giới. Chất lượng vật tư, thiết bị hệ thống của nhà cung cấp này đã được kiểm chứng ở rất nhiều nhà máy luyện thép lớn của châu Âu.

Trước khi chọn RHI là nhà cung cấp vật liệu chịu lửa cho Khu liên hợp, Hòa Phát đã dùng vật liệu chịu lửa và nhiều thiết bị khác cho lò luyện thép của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát tại Hưng Yên suốt hơn 10 năm qua. Hàng năm, riêng tiêu hao gạch chịu lửa Khu liên hợp gang thép Hòa Phát dao động trong khoảng trên dưới 10 triệu USD/năm. RHI sẽ cung cấp vật liệu này cho toàn Khu liên hợp trong vòng 3 năm tới.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan