1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Thép Hòa Phát tăng mạnh số nộp ngân sách cho Hải Dương

6 tháng đầu năm 2017, số thuế các loại của Công ty CP Thép Hòa Phát đã nộp tại tỉnh Hải Dương đã đạt tới gần 1.000 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ. Trong đó, số thuế Thu nhập doanh nghiệp (TNDN) tăng mạnh nhất. Theo số liệu của Cục Thuế Hải Dương, Thép Hòa Phát nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất tỉnh.

Cụ thể, Thuế TNDN 6 tháng 2016 chỉ ở mức 106 tỷ đồng, nhưng con số này đã tăng lên 503 tỷ đồng trong nửa đầu năm nay, tương ứng tăng 474%. Theo chị Nguyễn Thị Thùy – Trưởng phòng kế toán của Công ty CP Thép Hòa Phát, sở dĩ số nộp thuế năm nay tăng mạnh là do mức thuế ưu đãi dành cho dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát đang giảm dần, vì từ khi bắt đầu xây dựng đến nay đã 10 năm. Vì vậy, từ năm 2017 trở đi, số nộp ngân sách của tỉnh Hải Dương sẽ lớn hơn những năm trước rất nhiều.

Ngoài Thuế TNDN, các dòng thuế khác của Công ty đóng góp tại tỉnh cũng tăng mạnh. Thuế giá trị gia tăng trong nước đạt 313 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ. Sau khi giai đoạn 3 Khu liên hợp gang thép đi vào hoạt động từ quý I/2016, thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu (chủ yếu là quặng sắt) tăng 26% so với 6 tháng đầu năm ngoái.

Xuat hang thep Hoa Phat

Thép Hòa Phát nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất tỉnh Hải Dương

Công ty CP Thép Hòa Phát là chủ đầu tư Khu liên hợp gang thép Hòa Phát trên địa bàn huyện Kinh Môn với công suất 1,7 triệu tấn/năm. Sau 10 năm phát triển, Công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả nhất của tỉnh Hải Dương, là điển hình tiêu biểu trong thực hiện các nghĩa vụ với Thuế nhà nước, các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty nằm trong nhóm Top các doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất của tỉnh Hải Dương, đồng thời đã chi hàng chục tỷ đồng thực hiện sửa chữa một số trường học, cải tạo nâng cấp tuyến đường dân sinh trên địa bàn quanh nhà máy, lắp đặt các trạm bơm mới cho xã Hiệp Sơn.

Bắt đầu từ năm nay, Công ty CP Thép Hòa Phát chi trả 900 triệu đồng/năm cho Doanh nghiệp tư nhân Vận tải và thương mại Minh Nguyệt để thu gom, vận chuyển toàn bộ rác thải sinh hoạt của xã ra bãi rác tập trung của xã với tần suất 2 ngày/lần.

Công ty CP Thép Hòa Phát hiện là đơn vị dẫn đầu Top 10 DN vật liệu xây dựng uy tín nhất Việt Nam.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan