1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Thép Hòa Phát lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Úc

Sản phẩm thép tròn cuộn thương hiệu Hòa Phát sẽ có mặt tại thị trường Úc và một số nước Asean kể từ tháng 6/2014. Đây có thể coi là bước đột phá của Hòa Phát trong bối cảnh ngành thép Việt Nam đang gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ và còn là sự tiếp nối thành công trong xuất khẩu phôi thép của Hòa Phát. Theo hợp đồng, Hòa Phát xuất hàng sang thị trường Úc trong hai đợt từ 26/6 và 29/6/2014với các tiêu chuẩn chất lượng cao của đối tác nhập khẩu – Tiêu chuẩn SAE J403-91, mác thép SAE1012 của Mỹ.Tại thị trường Úc sản phẩm thép tròn cuộn xây dựng được nhập khẩu chủ yếu từ Indonesia, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ… những nguồn hàng đòi hỏi rõ ràng về xuất xứ và chất lượng. Việc Hòa Phát là đơn vị đầu tiên xuất khẩu thành công thép cuộn xây dựng vào thị trường Úc đã khẳng định năng lực cung cấp cho các thị trường khó tính của Hòa Phát.

Theo bà Phạm Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát – đơn vị chịu trách nhiệm về mảng xuất khẩu sản phẩm thép, mặc dù khối lượng và giá trị các lô hàng không lớn nhưng đây là sự thành công bước đầu của Hòa Phát trong chiến lược tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu không chỉ phôi thép mà còn cả thép xây dựng thành phẩm (thép thanh, thép cuộn các loại), đa dạng hóa thị trường tiêu thụ một cách chủ động.

1

Thép cuộn của Hòa Phát lần đầu tiên được xuất khẩu sang Úc

Tiếp sau thị trường Úc, Hòa Phát cũng đã ký hợp đồng cung cấp thép thành phẩm sang thị trường Lào và từng bước giới thiệu sản phẩm vào thị trường các nước khác trong khu vực. Nếu những lô hàng đầu tiên được chấp nhận thì đây là cơ hội cho sản phẩm của Hòa Phát thâm nhập các thị trường này, từng bước khẳng định sức cạnh tranh của thép Hòa Phát trên thị trường quốc tế và khu vực.

Từ đầu năm đến nay, Công ty Thương mại Hòa Phát đã liên tục ký được hợp đồng xuất khẩu phôi thép tới các thị trường Philippines, Thái Lan. Tổng khối lượng các đơn hàng xuất khẩu cho đối tác từ cuối năm 2013 đến tháng 6/2014 khoảng 72,000 tấn.Theo đánh giá của các nhà nhập khẩu, phôi thép Hòa Phát có lợi thế chất lượng tốt và ổn định nhờ công nghệ lò cao, thời gian giao hàng nhanh hơn so với việc nhập hàng từ Trung Quốc, Nga,….

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan