1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Thép Hòa Phát Dung Quất: Kết sức mạnh – Nối thành công

Trong 2 ngày 17-18/4/2021, tại Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức chương trình tổng kết dự án Hòa Phát Dung Quất 1, đồng thời giao lưu giữa CBNV văn phòng Hà Nội và Khu liên hợp. Chương trình đã đem lại cho CBNV Công ty những cảm xúc đặc biệt, cùng chia sẻ những khoảnh khắc bên nhau sau 4 năm miệt mài ngày đêm để hoàn thành Khu liên hợp quy mô trên 5 triệu tấn/năm.  

Tham gia chương trình có Ban giám đốc Công ty, Trưởng phó bộ phận, Quản đốc, phụ trách, đại diện các nhà máy, bộ phận tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất và nhân viên khối văn phòng Hà Nội.

1

Sau khi hội quân tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An, các CBNV đã tham gia chương trình teambuilding trên bãi biển với các trò chơi thử thách đồng đội nhằm tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Với chủ đề “Đoàn kết – Chấp hết”, CBCNV của Công ty đã có buổi hoạt động tập thể thật sôi động trên tinh thần “làm hết sức chơi hết mình”

Điểm nhấn của chương trình là GalaDinner với chủ đề “Kết sức mạnh - Nối thành công”. Tại đêm Gala, thước phim tổng kết quá trình xây dựng dự án “thần tốc” với hình ảnh những dấu mốc đặc biệt, từ khu đất trống đầu tiên đến khi hình thành các nhà máy như lò cao, lò thổi, mẻ phôi đúc, cuộn HRC đầu tiên ra lò… đã khiến người xem vô cùng xúc động.

2

Phát biểu tại Gala, anh Mai Văn Hà, Giám đốc Công ty chia sẻ: "Nhìn lại các mốc thời gian của dự án Hòa Phát Dung Quất 1, chắc ai ở đây cũng có cảm xúc riêng thật xúc động và tự hào. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, nhưng vượt qua những trở ngại, thách thức đó, tập thể CBCNV của Công ty đã luôn nỗ lực hết mình để dự án hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Các hạng mục lò cao, lò thổi, phôi thép, cuộn HRC đầu tiên, cảng biển… lần lượt được thực hiện theo đúng kế hoạch, vận hành ổn định. Với hệ thống cảng biển có thể đón tàu tới 200.000 tấn, dự án Hòa Phát Dung Quất 1 hoàn toàn chủ động trong việc nhập nguyên liệu và xuất thành phẩm thép. Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất có hệ thống thiết bị hiện đại và dây chuyền sản xuất tuần hoàn khép kín, thân thiện môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

Quá trình xây dựng vận hành giai đoạn 1 dự án đã chứng tỏ tinh thần “Kết sức mạnh - Nối thành công”. Với sự quyết tâm, đồng lòng, chúng ta đã làm nên nhiều kỳ tích. Hiện nay, Hòa Phát Dung Quất đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong sản lượng bán hàng thép của Tập đoàn, góp phần đưa Hòa Phát trở thành nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam và nằm trong top 50 công ty thép lớn nhất thế giới.

Tiếp nối các thành công trong triển khai xây dựng, vận hành Dự án Hòa Phát Dung Quất 1, chúng ta lại chuẩn bị cho Dự án Hòa Phát Dung Quất 2 với tâm thế chủ động hơn. Chúng ta cùng tin tưởng Dự án Dung Quất 2 cũng sẽ được triển khai đúng như tiến độ đã đề ra, hoạt động ổn định và hiệu quả trong thời gian không xa."

3

Ban giám đốc nâng ly chúc mừng thành công của dự án HPDQ 1

Phần biểu diễn Got Talent nhận được sự ủng hộ cổ vũ của đông đảo khán giả với các tiết mục: “Mashup Em ơi + Thanh xuân của chúng ta hát”; “Kết hợp hát, nhảy, múa đương đại” và “Gọi tên Việt Nam”; “Hát múa Quê hương ba miền” và “Mashup Giấc mơ Chapi + Chú voi con ở bản Đôn”.

4

Tiết mục hát + nhảy Mashup Em ơi + Thanh xuân của chúng ta hát- đội Văn phòng Dung Quất

Sau vòng loại, BTC công bố các tiết mục được vào vòng chung kết, ở vòng này các đội phải biểu diễn theo chủ đề của BGK. Dưới sự cầm cân nảy mực của Ban giám khảo “quyền lực” gồm 5 thành viên là chị Vương Ngọc Linh - PGĐ Công ty, anh Nguyễn Quốc Trịnh - GĐ Cảng Tổng hợp Container; anh Cao Văn Đoàn - TP Xây dựng, anh Bùi Ngọc Thuyên - GĐ Nhà máy thiêu kết vê viên, anh Nguyễn Viết Tuấn - Phó phòng Quản lý chất lượng, cuối cùng Hòa Phát Dung Quất Got Talent đã tìm ra được những tiết mục xuất sắc nhất.

5

Tặng thưởng Giải Nhất cho đội Văn phòng Hà Nội

6
7

Tiết mục đoạt giải Nhì và giải Ba - Đội Văn phòng Dung Quất

Xen giữa phần văn nghệ là màn bốc thăm may mắn với phần thưởng gồm 58 nửa chỉ và 1 chỉ vàng 9999. Hai năm vừa qua không tổ chức tất niên, Công ty giữ lại để làm phần thưởng cho anh em “bung lụa”.

8

Ban Giám đốc Công ty và BGĐ các nhà máy, trưởng phó các phòng ban cùng giơ tay đồng lòng quyết tâm cho dự án HPDQ 2

9

Anh Văn Anh Bảo, Phụ trách Công nghệ Nhà máy Luyện gang bày tỏ: "Được tham gia chương trình Tổng kết Dự án Hòa Phát Dung Quất 1 tại Vinpearl Nam Hội An là trải nghiệm thú vị và ý nghĩa đối với tôi. Tham gia Teambuilding trong màu áo cam của đội Cơn lốc màu da cam (đội giành giải nhất), đồng thời được giao lưu cùng anh chị em Hòa Phát Dung Quất tại các văn phòng là dịp để tôi cùng các đồng nghiệp được thỏa sức giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Chúng tôi đã có cơ hội cùng nhìn lại chặng đường đưa dần 4 Lò cao 1080m3 vào hoạt động ổn định với sản lượng cao. Đạt được thành tựu này là nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt đào tạo nhân sự ngay từ đầu của NMLG cũng như sự đoàn kết cùng tiến lên của toàn bộ đồng nghiệp tại Nhà máy, cùng với đó là sự phối kết hợp tốt giữa các nhà máy tạo thành một dây chuyền sản xuất liên tục để cho ra những thanh, cuộn thép thành phẩm cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước.

Qua thời gian sánh bước cùng HPDQ từ dự án đến sản xuất, tôi được học hỏi rất nhiều điều mới mẻ về công nghệ luyện kim hiện đại cũng như lĩnh hội thêm nhiều kỹ năng về quản lý con người, điều tiết công việc. Những điều này chỉ có thể mua được bằng khát vọng của tuổi trẻ: “Nắng Bách Khoa thiêu đốt thời trai trẻ - Thép Hòa Phát tôi luyện chàng Kỹ sư”.

Tôi thấy tự hào vì mình là một thành viên của dự án, một mắt xích của guồng máy. Sự kiện tổng kết dự án Dung Quất 1 sẽ là một dấu mốc đáng nhớ trong mỗi CBCNV tham dự hôm nay.

Dương Mai - Hồng Hạnh

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan