1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Thép Hòa Phát đẩy mạnh thực hiện 5S

Từ giữa năm 2014, Khu liên hợp gang thép Hòa Phát bắt đầu đẩy mạnh áp dụng quy trình quản lý 5S trong sản xuất kinh doanh. “Rõ ràng, gọn sạch liền tay – Thoáng nhìn hiệu quả có ngay khi cần”. Một câu thơ ngắn gọn nhưng thể hiện đầy đủ ý nghĩa của việc thực hiện hoạt động 5S: Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng. 5S không còn là khái niệm mới đối với các đơn vị thành viên của Tập đoàn Hòa Phát, bởi hoạt động này đã được thực hiện cách đây khoảng 15 năm. Tuy nhiên, mô hình quản lý 5S trong sản xuất mới được áp dụng từ giữa năm 2014 tại Khu liên hợp (KLH) sản xuất gang thép, do vừa sản xuất vừa triển khai dự án mới. Sau khi cả 2 giai đoạn của KLH vận hành ổn định, Công ty đã bắt đầu đẩy mạnh triển khai 5S đối với tất cả các bộ phận.

Cụ thể, Công ty đã lập ban chỉ đạo thực hiện 5S, ban hành các quy chế, quy định, các hướng dẫn thực hiện, triển khai đợt ra quân tổng vệ sinh toàn KLH; kẻ vạch, lắp đặt biển chỉ dẫn ở từng khu vực, lập danh sách mạng lưới 5S, hàng tháng đi kiểm tra chéo các bộ phận, đưa ra bảng tiêu chí chấm điểm thực hiện và có chính sách thưởng phạt rõ ràng nhằm khuyến khích tất cả các bộ phận thực hiện triệt để 5S…

1

Biển chỉ dẫn thực hiện 5S được treo tại tất cả các bộ phận của KLH gang thép Hòa Phát

Áp dụng 5S trước hết là việc sàng lọc, loại bỏ các vật tư, máy móc thiết bị cần thiết hoặc không cần thiết, sau đó sắp xếp lại theo quy định nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa gọn gàng sạch đẹp, đảm bảo an toàn nơi làm việc, lại vừa dễ dàng lấy ra khi sử dụng, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng cuộc sống. Đây là nền tảng cơ bản để thực hiện các hệ thống quản lý chất lượng một cách hiệu quả.

Ông Nguyễn Đức Duyến, Phó Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát, cho biết: “Ban đầu việc thực hiện 5S tại KLH rất khó khăn, vì các bộ phận chưa quen do ít nhiều bị chi phối làm ảnh hưởng đến sản xuất. Tuy nhiên sau gần một năm áp dụng, 5S đã mang lại hiệu quả rất tốt. Không những môi trường làm việc được cải thiện, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, tạo nhận thức mới cho toàn thể CBCNV mà còn giảm đáng kể tiêu hao vật tư, nguyên liệu, dễ quản lý”.

Từ những lợi ích thiết thực của mô hình quản lý 5S mang lại, Công ty CP Thép Hòa Phát sẽ áp dụng ngay 5S cho các phân xưởng thuộc giai đoạn 3 của KLH, dự kiến hoàn thành vào đầu quý I/2016. Ngoài việc tuân thủ chặt chẽ hệ thống các tiêu chuẩn chất lượng, Thép Hòa Phát coi 5S là một biện pháp quan trọng để không ngừng cải thiện chất lượng cũng như năng lực cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong thời gian tới.

Nghi Trần

 
Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan