1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Sản lượng xếp dỡ qua cảng Hòa Phát Dung Quất đạt gần 24 triệu tấn

Năm 2021, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng Hòa Phát Dung Quất đạt gần 24 triệu tấn, tăng 58% so với năm 2020. Trong đó, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu 17 triệu tấn và sản lượng hàng lưu thông nội địa 6,7 triệu tấn.

anh-thep-1

Các mặt hàng than, quặng, đá vôi và đá dolomite được nhập qua cảng nhiều nhất, chiếm 65% tổng số lượng hàng hóa thông qua cảng trong năm 2021. Đây là những nguyên liệu chính phục vụ hoạt động sản xuất cho Khu liên hợp gang thép của thép Hòa Phát tại Dung Quất và Hải Dương.

Trong năm, tổng khối lượng sản phẩm thép các loại xuất qua cảng đạt trên 4,4 triệu tấn, gấp 2 lần so với năm ngoái. Ngoài ra, trên 2 triệu tấn xỉ hạt lò cao cũng được xuất bán từ cảng Hòa Phát Dung Quất.

Anh Trần Cao Luyện, Quyền Giám đốc Cảng Hòa Phát Dung Quất cho biết, năm 2021, cảng Hòa Phát Dung Quất đã đón trên 2.500 tàu cập cảng. Những ngày đầu năm mới 2022, tất cả các bến cảng đều tấp nập tàu bốc dỡ xuất nhập hàng.

anh-thep-2

Với 11 bến, Cảng Hòa Phát Dung Quất có khả năng đón tàu trọng tải đến 200.000 tấn cập bến. Đây là lợi thế rất lớn về logistic, giúp Hòa Phát dễ dàng nhập nguyên vật liệu đầu vào và xuất bán sản phẩm các loại cho thị trường trong và ngoài nước. Lũy kế từ khi bắt đầu hoạt động bến đầu tiên năm 2019 đến nay, Cảng Hòa Phát Dung Quất đã bốc xếp trên 40 triệu tấn hàng hóa các loại.

HPG News

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan