1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Quý 3/2010: Xuất khẩu gang đạt hơn 6 triệu USD

Tính riêng quý 3/2010, Công ty Thương mại Hòa Phát đã mở rộng thị trường tiêu thụ gang cả trong và ngoài nước. Tổng sản lượng gang xuất kho đạt trên 25.000 tấn. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 6 triệu USD và giá trị hàng bán trong nước đạt hơn 70 tỷ đồng. Quan trọng hơn là gang đúc của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát (KLH) đã được thị trường đón nhận. Trong sản lượng trên, lớn nhất là 2 lô hàng xuất khẩu sang Đài Loan với 15.000 tấn, phục vụ luyện thép cho các nhà sản xuất thép vào loại lớn nhất của nước này. Theo bà Phạm Thị Bích Ngọc – Phó giám đốc Công ty Thương mại Hòa Phát, các đơn hàng này sẽ được hoàn thành giao hàng trong tháng 11/2010.

Số gang còn lại được xuất sang Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, …và một số công ty sản xuất thép trong nước. Có thể thấy rằng, thị trường tiêu thụ gang đúc đã phong phú hơn trước, bởi trước tháng 4 năm nay, Công ty mới có duy nhất một đơn hàng xuất đi Hàn Quốc, nhưng đến nay thị trường xuất khẩu gang đã được khai thông theo nhiều hướng, mở ra tiềm năng mới cho sản phẩm này.

1

Gang đúc của Hòa Phát đang được thị trường đón nhận

Như vậy, tổng lượng gang tiêu thu đã đạt khoảng 35.000 tấn kể từ ngày Nhà máy luyện gang thuộc KLH có sản phẩm đầu tiên vào tháng 2/2010. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, Công ty Thương mại Hòa Phát sẽ xuất hàng theo dạng container hoặc hàng rời.

Nhà máy luyện gang có công suất 350.000 tấn/năm sản xuất từ nguyên liệu quặng sắt và than coke vào lò cao 350m3, trợ đốt bằng gió nóng của 3 lò gió nóng, luyện thành nước gang lỏng, sau đó đổ vào máy đúc gang 2 dòng với công suất 2400 tấn/ngày. Kết quả hóa nghiệm và phân tích quang phổ, thành phần hóa học của sản phẩm do chính khách hàng thực hiện tương đối tốt. Sản phẩm không những đáp ứng nguyên liệu luyện thép cho KLH, mà còn cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước, góp phần đem lại giá trị gia tăng cao cho KLH.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan