1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Quý 2/2010: Sản xuất than Coke đạt 100% công suất

Theo thông tin mới nhất, Công ty CP Năng lượng Hòa Phát đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất và kinh doanh. Cụ thể trong quý II/2010, doanh thu của Công ty đạt 460,8 tỷ đồng, tổng sản lượng Coke thành phẩm đạt 80.544 tấn, trong đó có 3 đơn hàng xuất khẩu với tổng sản lượng 35.000 tấn. Đặc biệt, đây là thời điểm đánh dấu Nhà máy sản xuất than Coke Hòa Phát đã đạt 100% công suất thiết kế của giai đoạn 1. Mặc dù là thời điểm nóng bức nhất trong năm, nguyên liệu than mỡ để sản xuất coke ngày một khó khăn, nhưng Công ty vẫn đạt được kết quả sản xuất kinh doanh tương đối khả quan. Với nguồn điện tự sản xuất được từ quá trình coke hóa, Công ty có thể chủ động được 100% điện cho sản xuất của toàn nhà máy, không bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu điện vừa diễn ra trên cả nước. Đây thực sự là một thế mạnh của Hòa Phát.

Ông Nguyễn Đức Tuấn – Giám đốc Công ty CP Năng lượng Hòa Phát cho biết: “Trước yêu cầu rất lớn của thị trường về than coke dành cho luyện kim, ngay từ đầu năm Công ty đã tìm kiếm và khai thác nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau để đảm bảo kế hoạch sản xuất và tiến độ giao hàng cho các đối tác. Chẳng hạn như tham gia các hội thảo liên quan đến sản xuất than Coke để tìm kiếm đối tác cung cấp nguyên liệu mới, cũng như khách hàng mới”. Trong quý 2 vừa qua, nhiều Công ty sản xuất và thương mại trong và ngoài nước đã liên hệ đặt hàng với Năng lượng Hòa Phát. Trong đó, hai thị trường chính hiện nay của than Coke Hòa Phát là Ấn Độ và Nhật Bản.

1

Nhà máy sản xuất Than Coke Hòa Phát đã đạt 100% công suất thiết kế với chất lượng cao

Than coke dùng cho luyện kim đòi hỏi khắt khe về nhiều thành phần của coke như cỡ hạt, hàm lượng cacbon, độ tro, lưu huỳnh, phốt pho, M10, M40 (độ bền trống quay), CSR (cường độ carbon sau phản ứng), CRI (phản ứng khí hoá cacbon), cỡ hạt, …Với thiết bị lò coke hiện đại, quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt, cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật giàu kinh nghiệm và tâm huyết với công việc, Công ty Năng lượng Hoà Phát hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng, đặc biệt là đối với các đơn hàng xuất khẩu yêu cầu cao về chất lượng. Vì vậy, sản phẩm của Công ty không những phục vụ tốt cho nhà máy luyện thép của Hòa Phát, các nhà sản xuất thép trong nước, mà còn liên tục có những đơn hàng từ nước ngoài.

Theo thiết kế, công suất giai đoạn 1 của Nhà máy đạt 350.000 tấn than Coke và 15MW điện thương phẩm mỗi năm. Hiện tại, Công ty đang đẩy mạnh triển khai các hạng mục đầu tiên của giai đoạn 2 với cùng công suất trên, dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2011.

Trong thời gian tới, Công ty tiếp tục cung cấp than coke cho một số lò cao trong nước mới bắt đầu đi vào hoạt động, duy trì xuất khẩu sang các thị trường hiện có như Ấn Độ và Nhật Bản, đồng thời phát triển thêm các thị trường khác như Hàn Quốc, Malaysia, Thái lan...

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan