1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Phó Giám đốc Thép Hòa Phát Hưng Yên trả lời VTC và Truyền hình Quốc hội về xuất khẩu thép

Ngày 26/4/2018, Truyền hình VTC và Truyền hình Quốc hội đã phỏng vấn chị Nguyễn Thị Tố Hoài, Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên về kết quả sản xuất và xuất khẩu thép của Hòa Phát, chiến lược và kế hoạch mục tiêu trong thời gian tới. Theo đó, trả lời câu hỏi về thực trạng xuất khẩu thép và những lợi thế của Hòa Phát, chị Tố Hoài cho biết: Sản phẩm thép xây dựng Hòa Phát có thể đáp ứng được yêu cầu đa dạng của khách hàng quốc tề về tiêu chuẩn, kích thước và đặc biệt là mác thép. Đây là lợi thế so với các nhà máy ở trong nước và trong khu vực. Bởi vì chất lượng phôi Hòa Phát được làm từ qui trình sản xuất khép kín từ quặng -> gang lỏng-> phôi thép-> cán ra thép xây dựng. Đặc biệt với các thị trường đòi hỏi yêu cầu chất lượng cao như Mỹ thì chỉ có rất ít nhà máy cán thép ở VN đáp ứng được. Bên cạnh đó, sản phẩm thép xây dựng của Hòa Phát được sản xuất từ công nghệ lò cao khép kín hiện đại từ quặng sắt đến thép thành phẩm, quản trị sản xuất tốt, chủ động nguyên liệu đầu vào nên giá thành sản xuất cạnh tranh.

Chị Nguyễn Thị Tố Hoài, Phó Giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Hưng Yên trả lời PV VTC và Truyền hình Quốc hội

Về chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu, chị Tố Hoài chia sẻ: Hòa Phát vẫn ưu tiên dành một lượng hàng xuất khẩu đều đặn đến các thị trường truyền thống như Úc, Mỹ, Nhật, Malaysia, Campuchia ngay cả khi thị trường trong nước có nhu cầu mua hàng cao. Hòa Phát là Tập đoàn lớn, chú trọng uy tín nên không bao giờ hủy đơn hàng ngay cả khi thị trường có những biến động mạnh về giá. Các đối tác nước ngoài đánh giá rất cao vấn đề hợp tác lâu dài và bền vững nên họ rất yên tâm khi hợp tác với Hòa Phát. Hòa Phát kiểm soát rất chặt chẽ chất lượng hàng xuất khẩu nên kể từ đơn hàng xuất khẩu thép thành phẩm chính thức đầu tiên từ năm 2015, Hòa Phát chưa bao giờ nhận được khiếu nại từ khách hàng liên quan đến chất lượng sản phẩm. Hòa Phát cũng luôn chú trọng việc nâng cao năng lực cạnh tranh bằng việc đầu tư máy móc thiết bị hiện đại cho dự án thép mới tại Dung Quất. Theo đó, trong tương lai gần, Hòa Phát có thể sản xuất được các mác thép đặc biệt đáp ứng được nhu cầu của các thị trường khó tính như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Liên tục cập nhật các công nghệ sản xuất mới, tìm kiếm thêm các nguồn nguyên liệu cạnh tranh để giảm giá thành sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh kể cả thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu; Đầu tư hệ thống cảng biển nước sâu tại Dự án mới Dung Quất, chủ động trong việc tiếp nhận tàu trọng tải lớn khi nhập nguyên liệu và xuất bán thành phẩm; Xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, linh hoạt trước những biến động của thị trường, chủ động tìm hiểu các hiệp định về thương mại của VN với các nước, tránh rủi ro; Nâng cao kiến thức về pháp luật cạnh tranh, luật thương mại quốc tế và tìm hiểu sâu hơn vể các vụ kiện Phòng vệ thương mại.

Bên cạnh đó, chị Tố Hoài cũng giới thiệu cho PV của 2 đài truyền hình về kết quả sản xuất và xuất khẩu trong thời gian qua của Hòa Phát. Cụ thể, trong năm 2017, Hòa Phát đã sản xuất 2,2 triệu tấn thép xây dựng, trong đó xuất khẩu khoảng 160.000 tấn đến các nước Mỹ, Úc, Canada, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Nhật Bản và Lào, chiếm 7,27% tổng sản lượng. Về kế hoạch mục tiêu trong năm 2018, Hòa Phát dự kiến sản xuất 2.3 triệu tấn thép thành phẩm với mục tiêu xuất khẩu khoảng 200.000 tấn, chiếm khoảng 8.7% tổng sản lượng…

HPG News

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan