1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Ông Nguyễn Đức Cơ được biểu dương “Lao động giỏi”

Mới đây tại Hội nghị biểu dương “Lao động giỏi” công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh giai đoạn 2010 – 2013 do Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức, Ban giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép Hòa Phát tại Hưng Yên đại diện bởi ông Nguyễn Đức Cơ - Giám đốc nhà máy đã được tỉnh biểu dương vì có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiêu biểu nhất là sáng kiến “Hút và thu hồi bụi kẽm”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, tỉnh Ủy, UBND và một số sở ban ngành tỉnh Hưng Yên cùng 45 lao động ưu tú, những người đang trực tiếp công tác, lao động sản xuất trong các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được công nhận là “Lao động giỏi” giai đoạn 2010 – 2013.

Theo báo cáo của Liên đoàn lao động Hưng Yên các phong trào thi đua “luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “bàn tay vàng”, “kinh doanh giỏi, quản lý tốt”… đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến. Riêng trong 3 năm qua, toàn tỉnh đã có trên 10.000 sáng kiến, kinh nghiệm được CBCNVCLĐ nghiên cứu thành công, trong đó có 165 đề tài nghiên cứu khoa học và gần 1.500 sáng kiến kinh nghiệm đã được cấp tỉnh, cấp ngành công nhận và đưa vào áp dụng trong thực tiễn, làm lợi hàng trăm tỷ đồng.

1

Ông Nguyễn Đức Cơ - Giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép Hòa Phát (ngoài cùng bên trái) chia sẻ về các sáng kiến cải tiến kỹ thuật tại Hội nghị

Tại hội nghị các công nhân, lao động giỏi, tiêu biểu trong các lĩnh vực đã có cuộc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra những sáng kiến, kinh nghiệm hay đã và đang được áp dụng. Ông Nguyễn Đức Cơ Nhiều đã chia sẻ về việc bảo đảm an toàn lao động, môi trường làm việc của nhà máy, về sáng kiến “Hút và thu hồi bụi kẽm” và nhiều biện pháp cải tiến thiết thực áp dụng tại Nhà máy ống thép Hòa Phát (KCN Như Quỳnh).

Ông Cơ cho biết Ban giám đốc nhà máy đã tích cực chỉ đạo và trực tiếp tính toán, thiết kế nhiều cải tiến theo hướng giảm ồn, giảm nóng, hút bụi trong sản xuất của nhà máy để cải thiện từng bước môi trường làm việc, đảm bảo sức khoẻ lâu dài cho người lao động cũng như kéo dài tuổi thọ, chu kỳ bảo dưỡng thay thế của nhiều thiết bị, giảm một phần chi phí sản xuất. Gần đây nhất, Ban giám đốc nhà máy đã đưa ra biện pháp giảm bức xạ nhiệt để chống nóng cho xưởng mạ tôn cuộn, giúp giảm chi phí xây dựng cũng như vận hành và tăng hiệu quả chống nóng.

Ngoài ra, nhà máy do ông điều hành còn có nhiều sáng kiến khác đã được đưa vào sử dụng trong quý 1/2013 vừa qua, đặc biệt là biện pháp làm giảm dầu làm mát trong lòng ống thép, đơn giản nhưng hiệu quả cao về nhiều mặt. Ban lãnh đạo công ty đã đánh giá cao về sự sáng tạo của CBCNV nhà máy và thưởng nóng 10 triệu đồng cho 03 cá nhân có công chính trong sáng kiến hiệu quả trên.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan