1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Nội thất và VP Tập đoàn-MTV thép Hòa Phát vào chung kết

Sáng 5/8/2012 tại sân vận động Bách Khoa Hà Nội, các trận bán kết – Giải bóng đá kỉ niệm 20 năm Tập đoàn Hòa Phát đã diễn ra khá kịch tính. Hai đội chơi hay hơn là Nội thất, VP Tập đoàn-MTV thép Hòa Phát đều giành vé vào chung kết với chiến thắng 3-1. Trong trận bán kết đầu tiên, tất cả những ai yêu mến liên quân ATK United đều mong họ sẽ làm được điều kỳ diệu như lượt trận cuối của vòng bảng. Tuy nhiên chiến tích thắng lợi 4-0 trước Thiết bị phụ tùng trước đây không giúp họ làm được điều tương tự trước Nội thất Hòa Phát. Dù tạo được thế trận cân bằng những phút thi đấu đầu tiên, ATK United đã sớm phải nhận bàn thua do sự luống cuống, thiếu dứt khoát ở khâu phòng ngự. Ở tình huống này, có vẻ bóng đá chạm tay số cầu thủ mang áo số 12 Thanh Chiến trước khi vào lưới.

1

Tiền đạo mang áo số 12 Thanh Chiến của Nội thất Hòa Phát (áo vàng, bìa phải) tiếp tục chứng tỏ khả năng chớp thời cơ rất tốt

Những phút tiếp theo của hiệp 1, hai đội đáp trả nhau bằng nhiều đợt lên bóng nhanh và rất có nét. Tiền đạo hai bên đều gặp phải sự truy cản quyết liệt của các cầu thủ phòng ngự đội bạn. Không ít lần trọng tài đã phải thổi còi nhắc nhở cầu thủ đôi bên. Pha dốc bóng nhanh bên cánh trái của Đình Thắng là cơ hội ngon ăn nhất mà ATK United có được trong hiệp đầu tiên. Nhưng cú dứt điểm của anh không đủ khó để hạ thủ thành Đăng Quang.

2

Nội thất Hòa Phát (áo vàng) giành thắng lợi hoàn toàn xứng đáng

Sang hiệp hai, cả hai đội đều có những sự thay đổi người chiến thuật nhằm tăng cường sức mạnh cho các đợt tấn công. Các cầu thủ Nội thất Hòa Phát thực sự đã khiến thủ môn và hàng phòng ngự ATK united có một ngày làm việc thực sự vất vả. Phút thứ 40, số 11 Huy Vũ của Nội thất đã bất ngờ tung ra cú sút rất kỹ thuật từ gần giữa sân, bóng đi thẳng vào góc cao khung thành trong sự ngỡ ngàng của cả hàng phòng ngự lẫn thủ môn đội liên quân. Tỷ số là 2-0 cho Nội thất Hòa Phát. Không còn gì để mất, ATK united dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng chỉ một lần Đình Thắng đưa được bóng vào lưới của thủ môn Đăng Quang. Tuy vậy, do mải miết tấn công, các cầu thủ ATK united chỉ còn biết đứng nhìn 3 tiền đạo của Nội thất dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ấn định thắng lợi 3-1 và giành chiếc vé đầu tiên vào chơi ở trận chung kết.

3

Tâm lý thi đấu không tốt đã khiến Xây dựng (áo tím) phải gánh chịu thất bại

Trước khi bước vào trận bán kết, VP Tập đoàn-MTV thép (TĐ-MTV) và Xây dựng được đánh giá là cân tài cân sức. Nhưng thực tế trên sân lại nghiêng nhiều về phía các cầu thủ TĐ-MTV với hàng tá cơ hội được tạo ra. Tiền đạo đội trưởng Nông Vũ San (áo số 10) đã cùng toàn đội áp dụng lối chơi tấn công nhưng chắc chắn nhằm khắc chế lối đá thiên về sức mạnh của đội Xây dựng. Ngay trong hiệp 1, các cổ động viên của TĐ-MTV đã có tới 2 lần được ăn mừng bàn thắng. Đầu tiên là cú đánh đầu rất kỹ thuật của Chí Kiên vào góc cao bên phải khung thành đội Xây dựng. Ít phút sau đó, Quang Long khiến cổ động viên đội nhà ngây ngất với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp rất bình tĩnh của bộ đôi Chí Kiên – Xuân Toản.

4

Chí Kiên (bìa phải) và đồng đội đã thực sự thăng hoa trong trận đấu này

Về phía đội Xây dựng, dù đã rất cố gắng và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình nhưng các đợt lên bóng của họ khá bế tắc, không thể hiện được sự thanh thoát nguy hiểm như họ đã làm được ở vòng bảng. Đang loay hoay tìm cách khoan thủng mành lưới của Ngọc Ân thì đội Xây dựng lại bất ngờ nhận bàn thua nữa ở giữa hiệp thi đấu thứ 2, sau pha thoát xuống ghi bàn rất nhanh của Chí Kiên (TĐ-MTV). Sau bàn thua này, tâm lý thi đấu của Xây dựng bị ảnh hưởng đáng kể. Họ vẫn dồn lên tấn công nhưng do nóng vội nên các cú dứt điểm của phía Xây dựng đều thiếu chuẩn xác hoặc bị thủ thành Ngọc Ân bắt gọn. Những nỗ lực của các cầu thủ đội Xây dựng cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng an ủi khi trận đấu đang trôi về những phút cuối.

5

Dù trời nắng nóng, rất đông cổ động viên đã đến sân cổ vũ

Thắng trận với cùng tỷ số 3-1, TĐ-MTV và Nội thất Hòa Phát, hai đội không thua trận nào kể từ đầu giải, xứng đáng vào chơi ở trận chung kết. Đây là hai đội sở hữu những cầu thủ ghi bàn tốt nhất giải như Chí Kiên của TĐ-MTV (6 bàn), Thành Chiến của Nội thất (5 bàn). Vì vậy, trận tranh giải Nhất – Nhì vào sáng 12/8/2012 giữa hai đội hứa hẹn là trận đỉnh cao, hấp dẫn nhất giải đấu chào mừng 20 năm Tập đoàn Hòa Phát.

Danh sách các cầu thủ nghi bàn: Cầu thủ ghi 1 bàn: 15 cầu thủ ATK United: Mạnh Cường (5) Nội Thất: Thành Ngọc (9), Huy Vũ(11), Văn Quang(14) Xây Dựng: Xuân Đoàn (12) TBPT: Thanh Phúc (10), Văn Đăng (2), Thanh Tùng (15) ÔT-TM: Thế Phương (7), Quang Tuấn(12), Công Cường(4) Năng Lượng: Thanh Tú(4) Điện Lạnh: Tiến Phương(9), Quang Hưng(12) TĐ-MTV: Quang Long(3) Cầu thủ ghi 2 bàn: 4 cầu thủ TĐ-MTV: Du Ban(11), Xuân Chung(2) Nội Thất: Văn Nghiêm(7) Xây Dựng: Trung Phóng(10) Cầu thủ ghi 3 bàn: 3 cầu thủ Nội Thất: Văn Ngân(10) Xây Dựng: Anh Ngọc(6) Năng Lượng: Việt Cường(8) Cầu thủ ghi 4 bàn: 1 cầu thủ Thành Công(11) Cầu thủ ghi 5 bàn: 2 cầu thủ ATK United: Đình Thắng(10) Nội Thất: Thanh Chiến(12) Cầu thủ ghi 6 bàn: 1 cầu thủ TĐ-MTV: Chí Kiên(9) Trận chung kết và bế mạc giải: Ngày 12/8:      8h00                TĐ-MTV vs Nội Thất

Nghi Trần - Văn Hiếu

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan