1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

MTV Thép Hòa Phát hoàn thành nâng cấp dây chuyền đúc phôi

Sau hơn 5 tháng nghiên cứu và lắp đặt, Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát đã nâng cấp thành công dây chuyền đúc phôi từ hai dòng lên ba dòng, đưa công suất của nhà máy phôi thép Hòa Phát tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên lên 300.000 tấn/năm. Hiện nay, máy đúc ba dòng đã hoạt động ổn định, đạt mục tiêu ban đầu đề ra. Trên cơ sở hệ thống thiết bị được nhập từ Châu Âu và hệ thống máy đúc hai dòng cũ có sẵn, các cán bộ cán bộ kỹ sư của công ty đã thiết kế, chỉnh sửa phần mềm điều khiển và đảm trách việc lắp đặt kết nối chạy thử và vận hành ổn định hệ thống thiết bị.

1

Máy đúc phôi 3 dòng của nhà máy phôi thép Hòa Phát tại Hưng Yên đã hoạt động ổn định

Lý giải về việc mạnh dạn đầu tư nâng cấp nhà máy sản xuất phôi thép theo công nghệ lò điện, ông Trần Văn Nam – Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát cho biết: “Đây là nhà máy phôi đầu tiên trong mảng sản xuất thép Hòa Phát, dây chuyền được đầu tư đầu những năm 2000 nên cần được cải tiến mạnh mẽ để bắt kịp những yêu cầu của sản xuất hiện đại, nâng cao chất lượng, tiết giảm chi phí đồng thời phục vụ tốt nhất nhu cầu phôi thép cho nhà máy cán của công ty những năm tiếp theo”.

Dự án nâng cấp dây chuyền đúc phôi nằm trong kế hoạch cải tạo toàn bộ hệ thống thiết bị cho nhà máy. Trước đó trong năm 2012, Công ty đã cải tiến và nâng cấp hai lò hồ quang thành công và đạt được mức sản lượng trên 268.000 tấn phôi thép/năm, vượt 22% công suất thiết kế. Các chỉ tiêu tiêu hao được cải thiện rõ nét đặc biệt ở các chỉ tiêu về điện, điện cực, hợp kim, vật liệu chịu lửa…

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan