1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Luyện thép bảo vệ thành công ngôi vô địch

Chiều 27/5/2014 tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát, trận chung kết giải bóng đá nam năm 2014 của Công ty CP thép Hòa Phát đã diễn ra kịch tính giữa đội Nhà máy luyện gang và Nhà máy luyện thép. Kết thúc giải đấu, Nhà máy luyện thép đã lần thứ 2 liên tiếp giành chức vô địch với chiến thắng 1-0. Trận chung kết thực sự là màn so tài cân sức, quyết liệt của hai đội. Với lối chơi áp sát nhanh, kiểm soát bóng tốt ở khu vực sân nhà và giữa sân, NM luyện thép đã cầm nhịp trận đấu hiệu quả, đặc biệt là trong hiệp 1. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về các cầu thủ NM luyện gang. Pha dứt điểm nhanh từ đợt tấn công biên của tiền đạo chủ lực Văn Thanh đã khiến thủ thành An Thanh Long của NM Luyện thép phải vất vả bắt bóng.

Khoảng giữa hiệp 1, từ pha phạt góc bên trái theo hướng tấn công của NM luyện thép, cầu thủ mang áo số 22 Trần Văn Mạnh đã chớp thời cơ sút tung lưới NM luyện gang khi hàng phòng ngự đội bạn phá bóng không dứt khoát. 1-0 cho NM luyện thép. Sau bàn thua này các cầu thủ luyện gang có dấu hiệu tâm lý, vội vàng, các đường lên bóng thường không chính xác.

1

Trần Văn Mạnh, số 22 của NM Luyện thép (áo cam, ngoài cùng bên phải) trong tình huống ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết

Bước sang hiệp 2, NM luyện gang với sự tư vấn của các chuyên gia người Italia đang làm việc tại Khu liên hợp đã mạnh dạn thực hiện các cú sút xa, hạn chế ban bóng ở cự ly ngắn vì lối đá áp sát, không ngại va chạm của NM luyện thép và mặt sân xấu. Lối chơi này phần nào đã đem lại hiệu quả khi NM Luyện gang liên tục ép sân và không ít lần khiến hàng thủ đội bạn phải vất vả giải nguy.

2

Văn Duy (áo vàng) hoạt động năng nổ bên cánh trái của NM luyện thép. Nếu may mắn hơn, anh đã có thể gỡ hòa cho đội mình khi trận đấu sắp kết thúc

Cơ hội rõ ràng nhất để đội Luyện gang gỡ hòa là tình huống ở gần cuối hiệp 2, khi Văn Duy nhận bóng từ đồng đội ở vị trí thuận lợi, không ai kèm đã tung cú sút như búa bổ về phía cầu môn đội bạn. Rất tiếc là thủ môn An Thanh Long đã xuất sắc đấm bóng ra ngoài biên ngang. Sau tình huống này, đội NM luyện thép gần như chỉ tập trung bảo vệ thành quả, liên tục phá bóng ra hai biên.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, NM luyện thép đã lần thứ hai đăng quang giải đấu toàn công ty, bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải trước. Đội NM luyện gang dù trước trận được đánh giá cao hơn nhưng đã phải về nhì vì tâm lý thi đấu không tốt.

3

Ông Hồ Đức Thọ - Phó giám đốc Công ty trao cup cho đội Vô địch - NM Luyện thép

Như vậy sau 20 ngày thi đấu, giải bóng đá năm 2014 của Công ty CP Thép Hòa Phát đã thành công tốt đẹp. Tổng cộng có 52 bàn thắng được ghi, trung bình 3,25 bàn mỗi trận đấu. Có 32 cầu thủ ghi bàn, trong đó có cầu thủ Vũ Văn Cường – đội Quản lý chất lượng ghi được tới 07 bàn sau 5 trận đấu.

Tại lễ bế mạc diễn ra sau trận đấu, ông Hồ Đức Thọ - Phó giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát đã đánh giá cao tinh thần thi đấu hết mình của các cầu thủ, các đội tham gia giải đấu, đồng thời mong rằng tập thể CBCNV cố gắng rèn luyện, phát huy tinh thần đoàn kết và duy trì sân chơi thể thao bổ ích này nhằm nâng cao sức khỏe, phục vụ sản xuất hiệu quả.

Ban tổ chức đã tặng thưởng cho các đội gồm giải Vô địch (NM luyện thép), giải Nhì (NM luyện gang), giải Ba (Phòng Quản lý chất lượng) và giải Phong cách (NM chế biến nguyên liệu). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao tặng một số giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc như thủ môn xuất sắc nhất giải, Vua phá lưới.

4

Ông Nguyễn Quang Tùng - Phó Ban tổ chức tặng giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho Trần Văn Dương- Đội NM Luyện gang

5

Thủ môn xuất sắc nhất: An Thanh Long- đội NM luyện thép

6

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Vũ Văn Cường- đội Phòng Quản lý chất lượng

7

Tặng giải cho đại diện đội Phong cách: NM Chế biến nguyên liệu

8

Phòng quản lý chất lượng sau khi vượt qua đội NM chế biến nguyên liệu đã giành giải Ba

9

NM luyện gang đã chơi tốt nhưng kém may mắn hơn trong trận chung kết nên về đích ở vị trí thứ 2

10

Lần thứ hai liên tiếp đội NM luyện thép Vô địch giải bóng đá nam Công ty CP Thép Hòa Phát

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan