1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Lò thổi giai đoạn 2 đã thử nóng thành công

Đến đầu tháng 7/2013, nhiều hạng mục quan trọng của giai đoạn 2 – Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát đã hoàn thành. Trong đó, lò thổi và máy đúc thuộc nhà máy luyện thép đã chạy thử nóng thành công. Ông Hồ Đức Thọ, Phó giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết, lò thổi mới và máy đúc dự kiến đến 20/7 sẽ hoàn thành việc chứng minh công suất và sản xuất ổn định để cải tạo lò thổi 1 (lò luyện thép giai đoạn 1). Lò thổi 2 được đầu tư với thiết bị cập nhật mới hơn, áp dụng các công nghệ tiên tiến hơn, tự động và hệ thống kiểm soát cao hơn lò giai đoạn 1 nên dự kiến việc vận hành sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đánh giá việc đầu tư thiết bị này, các chuyên gia ngành thép cũng nhận định Hòa Phát đầu tư thiết bị cao cấp tương đương như hệ thống của các lò cao trên 1.080m3 của thế giới. Vì vậy, hệ thống thiết bị đã hoạt động tốt từ khi chạy thử nóng. “Ngay từ mẻ thép chạy thử đầu tiên cuối tháng 6 vừa qua đã cho chất lượng và chỉ tiêu như yêu cầu thiết kế mà không gặp trục trặc nào”, anh Thọ vui mừng tiết lộ.

1

Ban giám đốc Công ty và các trưởng bộ phận trong ngày thử nóng lò thổi thành công

Với lò cao, Công ty đã hoàn thành hầu hết các hạng mục thiết bị chính và hiện đang tiến hành xây gạch chịu lửa và đấu nối các thiết bị phụ trợ với nhau. Nhà máy thiêu kết hiện cũng đã hoàn thành, dự kiến 20/7 sẽ đi vào chạy thử nóng.

Một hạng mục quan trọng khác là trạm biến áp mở rộng phục vụ cho giai đoạn 2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài nguồn điện 110KV gồm hai nguồn (một hoạt động thường xuyên, một nguồn dự phòng), Công ty còn có nguồn điện từ Công ty năng lượng Hòa Phát cung cấp nhờ tận thu nhiệt dư từ sản xuất than coke. Khi chạy hết công suất, nhà máy nhiệt điện dư có khả năng cung cấp gần 50% lượng điện tiêu thụ của toàn khu liên hợp. Đây là sự đảm bảo rất cao đối với Hòa Phát về nguồn điện phục vụ sản xuất.

Dự kiến cuối tháng 8/2013, toàn bộ các hạng mục giai đoạn 2 sẽ đi vào sản xuất đồng bộ: lò cao 450m3, lò thổi 35 tấn, máy đúc 3 dòng, nhà máy cán thép thanh và thép cuộn công suất 500.000 tấn/năm, góp phần nâng công suất của KLH lên thành 850.000 tấn thép/năm.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan