1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Liên tục cải tiến để ổn định sản xuất và tăng trưởng

Trong năm 2011, Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát đã triển khai biện pháp cải tiến sản xuất tại Nhà máy cán thép và Nhà máy sản xuất phôi thép (Hưng Yên). Các biện pháp này đã góp phần cải thiện đáng kể các chỉ tiêu về sản lượng, tiêu hao nguyên vật liệu, điện năng… so với năm 2010. Sản lượng phôi thép đạt 231.028 tấn, tăng 25.7% so với năm 2010, năng suất tăng 15% so với năm trước. Tiêu hao điện bình quân cho một tấn phôi thép đạt 608.9 kwh giảm 45,8 kwh/tấn sản phẩm so với bình quân tiêu hao điện của năm 2010. Tiêu hao điện cực và vật liệu chịu lửa cũng giảm từ 12 – 18% so với năm 2010. Với nhà máy cán thép, mặc dù nhà máy phải dừng sản xuất gần một tháng để cải tạo lò nung phôi, sản lượng thép thành phẩm vẫn đạt 324.258 tấn, vượt hơn 11% công suất thiết kế.

Để đạt được kết quả như trên, trong năm 2011, Công ty đã triển khai rất nhiều hạng mục công việc, nhất là nghiên cứu lắp đặt thành công hệ thống lò sinh khí than cho Nhà máy cán thép và nâng cấp hai lò điện hồ quang cho Nhà máy phôi thép. Hệ thống lò sinh khí than mới hoạt động rất ổn định và góp phần rất lớn vào việc tăng sản lượng, giảm chi phí sản xuất của nhà máy cán.

1

Việc cải tạo lò hồ quang đã làm tăng năng suất đáng kể cho nhà máy phôi thép Hòa Phát tại Hưng Yên

Tại Nhà máy phôi thép, Công ty đã lắp thêm cụm mỏ phun ôxy và phun than của châu Âu vào hông lò hồ quang để giảm thời gian nấu luyện, tối ưu hóa quá trình tạo xỉ trong lò, mở rộng thêm thể tích lòng lò để tăng công suất cho một mẻ đồng thời làm giảm thời gian nạp liệu cho quá trình nấu luyện. Bên cạnh đó, Công ty còn cải tạo, thay mới hệ thống tự động hóa quá trình đánh điện hồ quang trong lò nhằm giảm tiêu hao điện năng. Toàn bộ hệ thống thiết bị được cung cấp từ Châu Âu.

Với ba phương châm liên tục thay đổi cải tiến để tiết giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng năng suất và sản lượng thép cung cấp thép ra thị trường, trong năm 2012, Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát sẽ tiếp tục triển khai cải tạo thêm một số hạng mục như khu vực chế biến phế liệu và khu vực máy đúc, đồng thời tìm mọi cách tăng cường hoạt động quản trị ổn định sản xuất và tăng trưởng cao hơn năm vừa qua.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan