1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

KTV đề xuất cải tiến hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất mác thép SWRY11 thay thế 05Kπ làm nguyên liệu cho sản xuất thép que hàn

Năm 2019, Thép Hòa Phát Hải Dương có hàng chục sáng kiến, cải tiến, HPG News xin giới thiệu tới độc giả một sáng kiến quan trọng, góp phần tạo ra sản phẩm mới cho công ty. Đó là: “Cải tiến, hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất mác thép SWRY11 thay thế 05Kπ  làm nguyên liệu cho sản xuất thép que hàn” của Phòng Công nghệ do anh Phạm Xuân Hội đề xuất.

phoi-thep-3


Theo đó, quá trình khử oxy mác thép SWRY11 được chia làm 2 quá trình: khử oxy sau lò thổi chất khử cho Al thỏi kết hợp bón dây chất khử CaAl-28/38, sau đó thép lỏng được chuyển công đoạn tinh luyện bón dây Ca…. Hiệu quả thực hiện của sáng kiến là tất cả các mẻ thép kiểm soát nồng độ oxy tại lò tinh luyện đo đều đạt ≤ 70( ppm), không xảy ra hiện tượng bó dòng trong quá trình đúc rót, chất lượng phôi qua các mẫu cưa không có hiện tượng rỗ khí ở trung tâm trong thỏi đúc.Xuất phát từ nhu cầu của thị trường dịch chuyển sang sử dụng SWRY11 thay thế mác 05Kπ, đồng thời trong thực tế sản xuất, công đoạn luyện đúc mác SWRY11 gặp khó – thép lỏng có tính nhạy oxy hóa, quá trình đúc bị đình trệ do hiện tượng bó/teo dòng, chất lượng phôi đúc thấp, tính ổng định không cao, quá trình kiểm soát rỗ khí gặp nhiều khó khăn. Do đó, được sự phối hợp, hỗ trợ của các cán bộ, kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm của Phòng Công nghệ, Nhà máy luyện thép, sáng kiến cải tiến của anh Hội đã được thực hiện thành công. Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2019, đề tài được thực hiện với mục tiêu hoàn thiện, ổn định các công đoạn sản xuất, cung cấp sản phẩm có chất lượng đáp ứng yêu cầu thị trường.  

2

Chất lượng phôi qua các mẫu cưa không có hiện tượng rỗ khí ở trung tâm trong thỏi đúc

Nhờ sáng kiến cải tiến này, Công ty đã sản xuất mác thép SWRY11 đại trà để đưa sản phẩm cung cấp ra thị trường cho các nhà sản xuất que hàn trong nước như Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Indeco, Công ty Đức Hiền…. và xuất khẩu sang Banglades.

Anh Phạm Xuân Hội, KTV Phụ trách lò thổi, Phòng Công nghệ, người đề xuất sáng kiến cải tiến này cho biết: Đề tài được triển khai trong vòng nửa năm nhưng hệ thống kiến thức để tạo nên đề tài thời gian phải trả tính bằng năm.

Nhờ áp dụng sáng kiến này, Công ty đã cung cấp ra thị trường gần 5.500 tấn thép cuộn Ø6 và gần 200 tấn thép cuộn Ø 5,5 cho các nhà sản xuất que hàn trong năm vừa qua, làm lợi cho công ty 624 triệu đồng.

Hồng Hạnh  

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan