1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Khu luyện thép Hòa Phát chính thức được đưa vào sản xuất

Ngày 28/3/2010, Nhà máy luyện thép thuộc Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát (KLH) đã cho ra lò thành công mẻ phôi thép đầu tiên, chính thức đưa tất cả các nhà máy trong KLH đi vào hoạt động. Việc nhà máy luyện thép đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra giá trị gia tăng lớn trong chuỗi chu trình luyện kim của KLH: sản xuất thép xây dựng từ quặng sắt.

Nhà máy luyện thép sử dụng công nghệ lò thổi ôxy (BOF: Basic Oxygen Furnace), là công nghệ lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam, đảm bảo giảm thiểu tiêu hao năng lượng và thân thiện với môi trường. Nguyên liệu chính của nhà máy chủ yếu là gang lỏng được cung cấp từ Nhà máy luyện gang có bổ sung phế liệu thép cùng một số hợp kim để sản xuất ra các loại phôi thép chất lượng cao. Sản phẩm của NM Luyện thép là phôi vuông dài 12m với 2 kích thước chủ đạo là 130x130x12 và 150x150x12, mác thép chính là thép hợp kim thấp và thép cacbon. Sản phẩm phôi vuông của NM Luyện thép sẽ là nguyên liệu đầu vào của NM Cán, hoàn tất quá trình sản xuất thép khép kín.

Trong không khí hân hoan vui mừng chứng kiến thành quả đạt được sau nhiều tháng xây dựng nhà máy, ông Đặng Thanh Cầm – Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết: “Sau khi chạy thử nóng thành công, kể từ 01/04/2010 nhà máy luyện thép sẽ đi vào hoạt động liên tục, trong những tháng đầu có thể sản xuất được 15-20,000 tấn, sau đó nâng dần công suất lên 25-30,000 tấn/tháng. Theo thiết kế khi đi vào sản xuất ổn định nhà máy có thể đạt sản lượng 400,000 tấn phôi thép/năm cung cấp cho nhà máy cán thép của KLH, góp phần đưa năng lực sản xuất thép xây dựng của Tập đoàn Hòa Phát lên 700,000 tấn/năm cung cấp cho thị trường”.

Các hệ thống nước thải, khí thải của NM đều là hệ thống tuần hoàn độc lập riêng biệt. Nước thải và bụi thải đều qua hệ thống lọc hiện đại và được kiểm tra, đo đạc kỹ lưỡng trước khi thải ra môi trường bên ngoài. Ngoài việc chú trọng đến bảo vệ môi trường, công ty còn chú trọng đến môi trường làm việc của công nhân vận hành. Mọi CBCNV đều được đào tạo kỹ càng về an toàn lao động, thao tác vận hành, xử lý phòng chống cháy nổ…. Để đảm bảo vận hành dây chuyền một cách an toàn và hiệu quả ngoài sự hỗ trợ của chuyên gia Trung Quốc tại công trường, Công ty đã gửi kỹ sư và công nhân đi đào tạo và vận hành thực tế tại các nhà máy luyện kim lớn tại Trung Quốc có sử dụng công nghệ lò thổi ôxy.

Tập đoàn Hòa Phát tự hào là tập đoàn đầu tiên của Việt Nam áp dụng công nghệ sản xuất liên động tiên tiến trên thế giới. NM Luyện thép thuộc Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát đi vào sản xuất là thành quả chứng minh tinh thần lao động miệt mài cống hiến cho Công ty của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty CP Thép Hòa Phát, góp phần đưa Tập đoàn Hòa Phát trở thành một trong những công ty sản xuất thép hàng đầu tại Việt Nam.

HPG

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan