1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Khởi động cụm lò sinh khí than mới tại Khu liên hợp gang thép

Ngày 24/9/2012, Công ty CP Thép Hòa Phát đã đốt khởi động 5 lò sinh khí than mới sau 5 tháng xây dựng. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng luyện thép giai đoạn 2 của Công ty, giảm chi phí nhiên liệu cũng như chi phí vận hành một cách rõ rệt cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát. Cụm lò sinh khí than bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 4/2012 với tổng số vốn đầu tư khoảng 42 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như lò chính, hệ thống nạp than xả xỉ, tháp đôi, tháp rửa khí, lọc bụi tĩnh điện, lọc bụi phun sương, hệ thống thủy lực, hệ thống điện động bộ hoạt động tự động, các quạt gió và quạt tăng áp sử dụng biến tần điều khiển. Trước đó, nhà máy cán 2 đã có 5 lò sinh khí. Sau khi cụm 5 lò sinh khí mới đi vào hoạt động, cấp khí cho lò gia nhiệt, cụm lò cũ sẽ được tháo dỡ và chuyển về vị trí lắp đặt mới, đảm bảo hoạt động sản xuất vẫn được diễn ra bình thường, không bị gián đoạn do quá trình di chuyển, đấu nối của các cụm lò.

1

Đốt lò số 1

So với cụm lò sinh khí cũ và các lò sinh khí tại Nhà máy cán thép Hòa Phát ở KCN Như Quỳnh, cụm lò sinh khí mới sử dụng nguyên liệu than cám được ép bánh thay cho than cục 4B. Toàn bộ dây chuyền được thiết kế liền mạch với hệ thống băng tải cấp liệu và băng tải nạp liệu, than cám nạp vào thông qua dây chuyền ép bánh, sấy khô rồi chuyển thẳng lên lò sinh khí với quy mô khép kín liên hoàn. Sự đầu tư cải tiến này sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sản xuất cho Khu liên hợp.

2

Hệ thống băng tải liên hoàn dẫn than từ dây chuyền than ép bánh

3

Hệ thống băng tải nạp liệu đỉnh

Theo đúng kế hoạch mở rộng luyện thép giai đoạn 2, sẽ có 10 lò sinh khí đi vào hoạt động. Việc quy hoạch lại địa điểm của cụm lò sinh khí được coi là một bước đi đúng đắn, bởi sau quy hoạch, khí than của 2 lò thổi sẽ được tận dụng để cung cấp cho cả 2 Nhà máy cán thông qua thiết bị trộn khí than, giảm chi phí nhiên liệu than tương đối lớn (khoảng 45% tổng lượng khí than cấp cho 2 lò gia nhiệt).

Song song với việc đưa lò sinh khí đi vào vận hành, công ty cũng đang đầu tư xây dựng Nhà máy cán thép 3, dự kiến tháng 4/2013 sẽ chạy thử nguội, và đến tháng 6/2013 sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên.

Trang Nguyễn

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan