1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Khánh thành Nhà máy sản xuất quặng vê viên Hòa Phát

Chiều 15/10/2013, Công ty CP Đầu tư Khoáng sản An Thông và Ban quản lý các KCN tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất quặng vê viên Hòa Phát tại Khu Công nghiệp Bình Vàng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. Đến dự sự kiện quan trọng này có sự hiện diện của ông: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Về phía Tập đoàn Hòa Phát có ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT, ông Trần Tuấn Dương – Tổng Giám đốc, các thành viên Hội đồng quản trị, Ban giám đốc Công ty An Thông, các công ty thành viên, đại diện một số cơ quan, ban ngành của Hà Giang và toàn thể CBCNV Công ty An Thông.

1

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang và Tập đoàn Hòa Phát cắt băng khánh thành Nhà máy

Thay mặt Tập đoàn Hòa Phát, ông Phạm Quốc Vinh – Giám đốc Công ty CP Đầu tư khoáng sản An Thông đã tổng kết lại quá trình đầu tư, đánh giá những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dự án được coi là trọng điểm của tỉnh Hà Giang, và là nhà máy sản xuất quặng vê viên có công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay sử dụng công nghệ lò quay, nhiên liệu đốt bằng than.

Ông Vinh cho biết: “Tháng 8/2012, Công ty khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất quặng vê viên tại KCN Bình Vàng. Trong thời gian thi công, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quan tâm sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát, cùng nỗ lực của tập thể CBCNV, sau một năm thi công, Nhà máy đã hoàn thành và được đưa vào hoạt động đúng tiến độ, đảm bảo cung cấp nguồn quặng vê viên ổn định cho giai đoạn II - Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Kinh Môn – Hải Dương”.

2

Lãnh đạo tỉnh Hà Giang thăm trung tâm điều khiển Nhà máy quặng vê viên

Nhà máy có tổng số vốn đầu tư 300 tỷ đồng với công suất 300.000 tấn sản phẩm/năm. Đây là nhà máy sản xuất quặng vê viên duy nhất trên địa bàn tỉnh Hà Giang với dây truyền tiên tiến đang được sử dụng tại Trung Quốc và trên thế giới. Nhà máy đi vào hoạt động tạo công ăn, việc làm cho trên 200 lao động, trong đó có 65% lao động người địa phương với mức lương bình quân trên 4 triệu đồng/tháng. Hàng năm, nhà máy đóng góp vào sự tăng trưởng sản xuất công nghiệp của tỉnh từ 700 đến 800 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước khoảng 20 tỷ đồng. Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất quặng vê viên là bước cụ thể thể hóa chủ trương lớn về phát triển ngành công nghiệp có thế mạnh của tỉnh Hà Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương Công ty An Thông cùng các ngành, các cấp có nhiều nỗ lực, cố gắng để hoàn thành 2 dự án lớn của tỉnh trong KCN Bình Vàng. Việc khánh thành Nhà máy sản xuất quặng vê viên là sự kiện quan trọng, góp phần cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ trong khuyến khích ngành công nghiệp khai thác chế biến hiệu quả nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước.

Để các dự án hoạt động ổn định lâu dài, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành và chủ đầu tư tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các công trình mới hoạt động hiệu quả. Riêng đối với Nhà máy sản xuất quặng vê viên cần đáp ứng đầy đủ nguồn nguyên liệu đầu vào và thị trường tiêu thụ ổn định nhằm đảm bảo sản xuất thường xuyên, liên tục, góp phần vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

3

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong việc xây dựng Nhà máy Sản xuất quặng vê viên Hòa Phát tại KCN Bình Vàng.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan