1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Khánh thành “Mái ấm Điện Biên Đông”

Ngày 4/12/2012, nhóm từ thiện “Yêu Vùng cao” và Sở Ngoại vụ tỉnh Điện Biên, UBND huyện Điện Biên Đông đã tổ chức lễ khánh thành “Mái ấm Điện Biên Đông” – công trình rất đáng trân trọng và có ý nghĩa xã hội lớn lao do nhóm hoạt động xã hội trên phát động triển khai. Đây cũng là một trong rất nhiều dự án từ thiện Tập đoàn Hòa Phát đã tham gia trong năm 2012. Tham dự buổi lễ có đại diện các sở ngành tỉnh Điện Biên, huyện ủy, UBND huyện Điện Biên Đông, các thành viên nhóm “Yêu vùng cao”, các nhà tài trợ dự án và nhiều báo đài trung ương, địa phương. Đại diện Tập đoàn Hòa Phát có bà Vũ Ngọc Thủy, trưởng ban Quan hệ công chúng tới dự lễ khánh thành.

1

Lãnh đạo huyện cùng nhóm Yêu vùng cao và các nhà tài trợ cắt băng khánh thành "Mái ấm Điện Biên Đông"

Theo ông Vàng A Hờ - Phó chủ tịch huyện Điện Biên Đông kiêm Trưởng ban quản lý dự án, dù gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh năm 2012 nhưng nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước đã tích cực chung tay cùng nhóm “Yêu vùng cao” xây dựng lên mái ấm cho trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa trên địa bàn huyện. Tập đoàn Hòa Phát là nhà tài trợ lớn nhất của dự án với số tiền 500 triệu đồng.

Em Tòng Văn Hiến, 15 tuổi, mồ côi cả cha lẫn mẹ từ rất sớm vì bệnh hiểm nghèo. Hiến cho biết, em cùng hơn 30 em nhỏ mồ côi khác đều chưa từng nghĩ mình sẽ có ngày được sinh sống trong ngôi nhà khang trang như thế này, đồng thời còn được các cô chú nuôi ăn học. “Con cảm ơn các cô chú nhiều lắm, con hứa sẽ cố gắng sống thật tốt, học giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội, không phụ công các bác, các chú đã quan tâm lo lắng cho chúng con”, em Hiến xúc động nói.

2

11 em nhỏ mồ côi đầu tiên về sống tại mái ấm tình thương

“Mái ấm Điện Biên Đông” có thiết kế 14 phòng khang trang đảm bảo chỗ ăn, ở và học tập với quy mô cho hơn 30 cháu, tổng mức đầu tư công trình trên 3 tỷ đồng. “Mái ấm Điện Biên Đông” đi vào hoạt động sẽ mang lại tình yêu, hơi thở ấm áp đến với những trẻ em không may mắn, từ mái ấm này các em sẽ trưởng thành và tránh xa các tệ nạn xã hội. Được biết, huyện Điện Biên Đông có 101 trẻ em không cha, không mẹ, trong đó có 30 trẻ bơ vơ không nhà.

3

Tổ ấm mới, khang trang của những trẻ em mồ côi Điện Biên Đông

Mặc dù không tham gia trực tiếp vào dự án nhưng sự đóng góp của Hòa Phát với “Mái ấm Điện Biên Đông” không chỉ mang lại một nơi ở cho các em nhỏ mồ côi mà còn có ý nghĩa xã hội rất lớn với địa phương cũng như nhóm từ thiện “Yêu vùng cao”.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan