1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

HPG trả cổ tức 20% tiền mặt trong thời điểm thị trường trầm lắng

Vừa qua Tập đoàn Hòa Phát đã chính thức công bố trả cổ tức 20% tiền mặt cho các cổ đông trong tháng 12/2010. Đây được xem là một động thái tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường chứng khoán trầm lắng. Nền kinh tế đang gặp khó khăn, các đơn vị trên sàn chứng khoán có xu hướng trả cổ tức bằng cổ phiếu, hoặc trả cổ tức tỉ lệ thấp 5 - 10%. Hòa Phát là một trong số ít các công ty niêm yết tạm ứng cổ tức năm 2010 bằng tiền mặt với tỉ lệ cao 20%. Việc tạm ứng cổ tức 20% tiền mặt được các chuyên gia nhận định sức khỏe kinh tế của HPG tốt, có dòng tiền ổn định. Đặc biệt trong thời điểm các nhà đầu tư thua lỗ trên thị trường chứng khoán, việc tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao thể hiện chính sách quan tâm tới các cổ đông nắm giữ cổ phiếu HPG.

Đầu năm 2010, một số DN đặt kế hoạch trả cổ tức ở mức khá nhưng mới đây đã xin điều chỉnh giảm do không có khả năng hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm. Trong khi đó, theo báo cáo từ tập đoàn Hòa Phát, 9 tháng đầu năm HPG đã đạt 80% kế hoạch doanh thu, tương đương 9.932 tỷ đồng và 960 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đạt 71 % kế hoạch lợi nhuận cả năm 2010 và hòan toàn có thể đạt được kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm đã trình đại hội đồng cổ đông để thực hiện trả cổ tức theo đúng kế hoạch.

HPG là một trong những mã cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam với số vốn điều lệ 2.945 tỷ VNĐ tương đương với hơn 294,5 triệu cổ phiếu niêm yết. Mới đây HĐQT của Hòa Phát thông qua phương án chuyển đổi 1120 tỷ đồng trái phiếu sang cổ phiếu. Nếu toàn bộ số cổ phiếu này được chuyển đổi thì vốn điều lệ của HPG dự kiến sẽ là 3.245 tỷ VNĐ. Sau một thời gian tham gia thị trường chứng khoán, cổ phiếu HPG được đánh giá là ổn định, thích hợp trong đầu tư trung và dài hạn.

Tập đoàn Hòa Phát kinh doanh đa ngành với chiến lược phát triển dựa trên 3 trụ cột là sản xuất công nghiệp, kinh doanh bất động sản và khai thác khoáng sản. HPG có nền tảng nội lực tốt, quy trình sản xuất khép kín, chủ động trong nguyên liệu đầu vào cùng với quản trị doanh nghiệp bài bản nên chiếm ưu thế lớn về thị phần trong những ngành hàng Hòa Phát tham gia. Những dự án bất động sản Hòa Phát làm chủ đầu tư đều có vị trí đắc địa và có tính thanh khoản cao, sẽ đem lại lợi nhuận lớn trong dài hạn.

Tạp chí Chứng khoán Việt Nam

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan