1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

HPG có cơ hội niêm yết trên thị trường chứng khoán Hàn Quốc

Mới đây Công ty chứng khoán hàng đầu Hàn Quốc WIS đã nhận định HPG có đủ điều kiện niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán có tính thanh khoản đứng thứ 2 thế giới này. Mặc dù chưa có ý định niêm yết tại KRX nhưng có thể thấy quy mô và tính ổn định, minh bạch về tài chính của HPG đạt các điều kiện quốc tế. Công ty Chứng khoán và Đầu tư Woori (WIS) là công ty chứng khoán có chỉ số xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Hàn Quốc theo đánh giá của tổ chức tín nhiệm toàn cầu Fitch. Mới đây WIS đã kết hợp với Công ty Woori CBV xây dựng và công bố bộ chỉ số Korea Exchange Listing Potential Index - chỉ số đánh giá các doanh nghiệp có đủ điều kiện niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc. Đây là một chỉ số để các doanh nghiệp tham khảo trong việc lựa chọn hướng đi cho kế hoạch niêm yết.

Các chỉ số được xây dựng theo hai nhóm điều kiện chính, gồm điều kiện định lượng: quy mô doanh nghiệp, kết quả kinh doanh, việc phân tán cổ phiếu, cơ cấu sở hữu và điều kiện định tính như minh bạch trong kinh doanh, tính ổn định về tài chính. Với những điều kiện đó, hiện có 22 doanh nghiệp đang tham gia niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam đủ điều kiện để IPO và niêm yết tại KRX trong đó có HPG.

HPG hiện là một trong những mã cổ phiếu vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam với số vốn điều lệ 2.945 tỷ VNĐ tương đương với hơn 294,5 triệu cổ phiếu niêm yết. Đầu tháng 11 HĐQT của Hòa Phát đã thông qua phương án chuyển đổi 1120 tỷ đồng trái phiếu sang cổ phiếu. Nếu toàn bộ số cổ phiếu này được chuyển đổi thì vốn điều lệ của HPG dự kiến sẽ là 3.245 tỷ VNĐ. Sau một thời gian tham gia thị trường chứng khoán, cổ phiếu HPG được đánh giá là ổn định, thích hợp trong đầu tư trung và dài hạn.

Theo WIS, Hàn Quốc là một điểm đến nhiều hứa hẹn của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc huy động vốn. Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc là nơi có tính thanh khoản đứng thứ 2 trên thế giới sau Sở Giao dịch Nasdaq. Hàn Quốc hiện đang là quốc gia số 1 thế giới về giao dịch chứng khoán trực tuyến với lượng vốn hóa thị trường lên tới gần 1.000 tỉ USD trong năm 2009. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng là một trong những quốc gia có doanh thu cao nhất trong các thị trường chứng khoán toàn cầu với mức doanh thu của các cổ phiếu niêm yết là 400%.

Kiều Oanh

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan