1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát vươn lên vị trí thứ 3 về thị phần thép xây dựng

So với cuối năm 2009, thị phần thép xây dựng Hòa Phát đã tăng từ 8,6% lên 10,5% vào đầu tháng 4/2010. Đây là kết quả cho thấy sức phát triển mạnh mẽ của thép Hòa Phát trong bối cảnh giá nguyên liệu nhập khẩu cho sản xuất thép trong nước ngày một tăng cao.

Theo thống kê quý I/2010 của Hiệp hội Thép Việt Nam, các doanh nghiệp thép thuộc Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNS) chiếm 29,7%, khối liên doanh với VNS chiếm 22,9%, còn lại là thị phần của các doanh nghiệp ngoài VNS (47,4%). Thép Hòa Phát đứng thứ 3 về tiêu thụ thép với 10,5% thị phần cả nước, tăng 1,9% so với cuối năm 2009. Bên cạnh đó, thị phần tiêu thụ thép Hòa Phát đã có sự chuyển biến rõ rệt tại thị trường miền Trung và miền Nam, góp phần làm nên sự phát triển thị phần rộng khắp cả nước.

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất khác phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu (~ 70% thép vụn, 40-50% phôi thép) thì Hòa Phát đã chủ động được phần lớn nguyên liệu đầu vào nhờ có chu trình sản xuất khép kín, quy mô lớn từ khai thác quặng sắt nguyên liệu, ra phôi và cán thép các loại. Hơn nữa, việc chủ động tìm kiếm, dự trữ nguồn quặng nguyên liệu với khối lượng lớn, đồng thời áp dụng các biện pháp để giảm chi phí sản xuất… đã tạo nên được lợi thế cạnh tranh về giá thành sản phẩm, mang lại sức tăng trưởng mạnh mẽ cho thép Hòa Phát.

Ngoài ra, theo dự báo của nhiều tổ chức quốc tế, kinh tế thế giới năm 2010 sẽ tiếp tục phục hồi mạnh hơn nhờ việc tiếp tục duy trì chính sách kích thích kinh tế, các đầu tàu kinh tế thế giới như Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Ấn Độ đều tăng trưởng khả quan hơn. Kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhờ tác động của chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ trong năm 2009 và tiếp tục thực hiện trong năm 2010.

Hiện tại Chính phủ cũng đang có nhiều biện pháp bình ổn thị trường thép ... Đó chính là những nhân tố khách quan thúc đẩy sự gia tăng thị phần lớn hơn nữa cho thép Hòa Phát thời gian tới, đặc biệt là sau khi Khu liên hợp gang thép Hòa Phát hoạt động ổn định vào tháng 5/2010.

HPG

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan