1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát triển khai sấy lò gió nóng của Nhà máy luyện gang (KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát)

Vừa qua, tại Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát (huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát đã chính thức sấy lò gió nóng của Nhà máy Luyện gang công suất 350.000 tấn/năm. Đây là bước khởi động kỹ thuật đầu tiên trước khi bắt đầu thời điểm sản xuất chính thức của Nhà máy. Ông Đặng Thanh Cầm - Giám đốc Công ty cùng đại diện CBNV đã châm những mồi lửa đầu tiên tại lò gió nóng. Sấy lò là bước kỹ thuật có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp bốc hết hơi ẩm trong thể xây vật liệu chịu lửa của lò, đảm bảo kết cấu thể xây liên kết thành một chỉnh thể thống nhất, thử nóng các thiết bị trước khi đưa vào hoạt động sản xuất đồng thời giúp ổn định về mặt kỹ thuật của lò, nâng nhiệt độ lò tới nhiệt độ làm việc sẵn sàng cho sản xuất. Việc chỉ huy điều khiển sấy lò do các chuyên gia Trung Quốc thực hiện và có sự tham gia vận hành của các công nhân Hòa Phát.

IMG_0220

Ông Đặng Thanh Cầm - Giám đốc Công ty và CBNV châm mồi lửa đầu tiên tại lò giò nóng

Quá trình sấy 03 lò gió nóng sẽ thực hiện trong vòng 16 ngày và sấy từng lò gối đầu nhau bao gồm: sấy lò gió nóng bằng củi trong vòng 24h, sau đó sử dụng khí than lò sinh khí để sấy đến khi kết thúc. Nhiệt độ sấy lò gió nóng là 1200 độ C, tương đương nhiệt độ làm việc của lò gió nóng. Sau khi kết thúc sấy lò gió nóng, không khí từ trạm quạt gió lò cao thổi qua lò gió nóng để tạo gió nóng sấy lò cao.

IMG_0218

Các cán bộ kỹ thuật sẽ thử nghiệm kiểm tra và căn chỉnh thiết bị trong quá trình sấy lò

Theo ông Đặng Thanh Cầm, trong quá trình sấy lò các cán bộ kỹ thuật cũng sẽ thử nghiệm kiểm tra và căn chỉnh thiết bị đồng thời hoàn thiện các thiết bị đang lắp đặt, mặt bằng và các thiết bị phụ trợ khác. Ông cũng cho biết thêm, sau khi chạy thử chứng minh công suất, lò cao sẽ đạt công suất theo thiết kế, điều này sẽ góp phần giúp Nhà máy Luyện thép cung ứng đủ 100% nhu cầu phôi cho Nhà máy Cán thép.

Nhà máy Luyện gang, nhà máy Luyện thép đi vào hoạt động sẽ đảm bảo nguồn phôi thép ổn định cho Nhà máy Cán thép, giúp Khu liên hợp hoạt động từ khâu sản xuất quặng, phôi đến cán theo dây chuyền thiết bị - công nghệ khép kín hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Trọng Lộc

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan