1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát tổ chức gặp mặt nhà đầu tư 6 tháng đầu năm

Chiều 15/7/2014 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức buổi gặp mặt các nhà đầu tư, cổ đông của HPG nhằm cập nhật thông tin kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014. Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long đã trực tiếp giải đáp tất cả những thắc mắc của cổ đông, nhà đầu tư về các mảng sản xuất kinh doanh của Tập đoàn thời gian vừa qua, đặc biệt là các thông tin liên quan đến sản phẩm thép xây dựng, ống thép và dự án giai đoạn 3 Khu liên hợp gang thép Hòa Phát.

Buổi làm việc có dự góp mặt của hơn 70 khách mời đến từ công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, và đông đảo giới đầu tư quan tâm đến cổ phiếu HPG. Về kết quả kinh doanh 6 tháng 2014, bà Lý Thị Ngạn - Giám đốc Tài chính HPG cho biết, Tập đoàn Hòa Phát đạt kết quả ấn tượng với 1.874 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và 13.339 tỷ đồng doanh thu, lần lượt đạt 85% và 58% kế hoạch năm. Các chỉ số tài chính bình quân 4 quý gần nhất của HPG rất tốt với EPS đạt 5.806 đồng/cổ phiếu, ROA đạt 13.7% và ROE đạt 28.5%.

 

1.0 1.1

Toàn cảnh buổi gặp mặt nhà đầu tư

Đối với mảng kinh doanh chủ lực là thép xây dựng, sản lượng bán hàng đạt 445.000, tăng 37,74% so với cùng kỳ, chiếm 18% thị phần cả nước (tăng trưởng so với 15,2% cuối năm 2013). Hòa Phát lần đầu tiên xuất khẩu thép tròn cuộn vào thị trường Úc và ký hợp đồng cung cấp thép xây dựng cho các đối tác tại Lào. Từ cuối 2013 đến cuối tháng 6/2014, Hòa Phát cũng bước đầu xuất khẩu 72.000 tấn phôi thép vào thị trường ASEAN, mở rộng thị trường tiêu thụ thép Hòa Phát trên thị trường quốc tế và khu vực.

Giải đáp câu hỏi của các nhà đầu tư về nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng lợi nhuận của HPG 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Trần Đình Long cho biết, một nửa phần lợi nhuận tăng thêm đến từ sản lượng tăng thêm của Giai đoạn II Khu liên hợp nhờ công tác quản trị sản xuất tốt; một nửa lợi nhuận tăng thêm còn lại là nhờ ghi nhận doanh thu của khu phức hợp Mandarin Garden và sự tăng trưởng của sản phẩm ống thép. Nhìn chung cả ba mảng sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đều ổn định, góp phần mang lại kết quả kinh doanh khả quan trên.

2.0 2.1

Các nhà đầu tư lắng nghe giải đáp của CTHĐQT Trần Đình Long về nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng lợi nhuận của HPG 6 tháng đầu năm

Trong năm 2014 ước tính tiêu thụ được 900 ngàn tấn thép xây dựng, doanh thu 26.000 tỷ đồng. Chủ tịch Long khẳng định đây là mục tiêu mà Hòa Phát đã tuyên bố cách đây vài năm, và hiện nay Hòa Phát đã thành hiện thực. Đến hết năm 2014, Hòa Phát sẽ lần đầu tiên cán mốc 150 triệu USD lợi nhuận sau thuế, phấn đấu sẽ sử dụng vốn tự có để hạn chế tối đa việc vay ngân hàng. Chính sách phát triển của Hòa Phát tập trung trước hết là khẳng định vị thế trên thị trường thép.

Chủ tịch HĐQT HPG cũng trả lời một cách cởi mở rất nhiều câu hỏi khác của các nhà đầu tư về chiến lược tăng trưởng thị phần thép xây dựng, ống thép tại  khu vực miền Trung, miền Nam; kế hoạch tìm kiếm, sử dụng các nguồn quặng sắt phục vụ sản xuất cho các lò cao của Khu liên hợp gang thép tại Hải Dương và đặc biệt là kế hoạch triển khai giai đoạn 3 của KLH….

Trong 6 tháng cuối năm và năm tiếp theo, Hòa Phát sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng lò cao số 3 công suất 750.000 tấn tại KLH gang thép Hòa Phát tại Hải Dương, phấn đấu hoàn thành dự án vào đầu năm 2016. Sau khi hoàn thành, sản lượng thép xây dựng toàn Tập đoàn ước đạt 2 triệu tấn/năm.

Tiếp theo buổi gặp mặt này, ngày 16/7/2014, các nhà đầu tư sẽ xuống Hải Dương tham quan KLH gang thép Hòa Phát để tìm hiểu quy trình sản xuất thép lò cao.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan