1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát tiết kiệm khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm nhờ sử dụng than ép

Công ty CP Thép Hòa Phát vừa hoàn thành lắp đặt dây chuyền ép than, cung cấp than  cho hệ thống 10 lò sinh khí – một hạng mục quan trọng của giai đoạn 2 – Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát (KLH). Dây chuyền này được đầu tư để thay thế việc sử dụng than cục 4B hiện nay bằng than cám 3C được ép thành cục dạng quả bàng, góp phần tiết kiệm khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm.  Dây chuyền ép than được thiết kế nối song song với hệ thống 10 lò sinh khí. Khi chính thức hoạt động, hệ thống này sẽ tạo ra dây chuyền kép kín liên hoàn từ ép than thành cục sang lò sinh khí. Sản phẩm bánh than ép được đưa sang lò sinh khí bằng hệ thống băng tải. Lò sinh khí kết hợp với trạm trộn khí than lò thổi sẽ cấp khí nóng cho 2 lò gia nhiệt của 2 nhà máy cán trong KLH. Khi cần thiết, hệ thống này có thể cấp gió nóng cho khu vực luyện thép, lò cao.

1

Dây chuyền than ép đang được chạy thử

Ông Nguyễn Đức Duyến, Phó giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết: “Công suất tiêu chuẩn của dây chuyền là 50.000 tấn/năm nhưng có thể chạy được 8 đến 10 tấn sản phẩm/giờ (tương đương trên 70.000 tấn/năm), đáp ứng tối đa nhu cấu sử dụng của cả 10 lò sinh khí đang vận hành tại KLH”.

Cũng theo lãnh đạo Công ty, việc đầu tư vận hành dây chuyền ép than nhằm mục đích giảm chi phí sản xuất thép. Sử dụng bánh than ép cho lò sinh khí sẽ tiết kiệm khoảng 400.000 – 600.000 đồng/ tấn than. Trong trường hợp cả hai nhà máy cán trong KLH chạy hết công suất 850.000 tấn/năm thì mỗi năm Công ty sẽ tiết kiệm khoảng 60 tỷ đồng khi sử dụng 100% than ép cho lò sinh khí, với định mức tiêu hao than 75 kg/tấn sản phẩm. Mặt khác, việc sử dụng than ép sẽ giúp công ty chủ động hơn nguồn than nguyên liệu cho KLH, bởi than cục 4B hiện đang ngày càng khan hiếm.

2

Sản phẩm than ép dạng quả bàng sẽ là sự thay thế rất hiệu quả cho than cục 4B

Dây chuyền ép than đang được chạy thử từ ngày 1/11 – 10/11/2012 để kiểm tra, cân chỉnh trước khi đưa vào hoạt động ngay trong tháng 11 này.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan