1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát thực hiện chương trình Tết vì người nghèo 2015

Từ 4/2 – 10/2/2015, Tập đoàn Hòa Phát đã thực hiện chương trình từ thiện “Tết vì người nghèo xuân Ất Mùi 2015” với tổng số trên 1.600 suất quà cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nhiều tỉnh thành như Yên Bái, Lào Cai, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Hà Giang, Hải Dương, Hưng Yên. Tết ấm áp cho học sinh nghèo vượt khó

Chương trình Tết vì người nghèo được thực hiện đầu tiên tại Trường THCS dân tộc bán trú xã La E Ê - Chơ Chun, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khoáng sản Nam Giang và chính quyền địa phương cùng ban giám hiệu nhà Trường đã trao tận tay130 suất quà gồm balô học sinh, vở, bánh kẹo đến tay các em học sinh nghèo dân tộc nội trú, chủ yếu là dân tộc Cơ Tu, Tà Giềng.

1 2

Các em học sinh dân tộc Cơ Tu nhận quà từ Tập đoàn Hòa Phát. Đây là năm đầu tiên Hòa Phát đến với địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng

Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Phan Hùng Lực cho biết, học sinh của trường đều là con em dân tộc ít người và gặp rất nhiều khó khăn do gia đình nghèo, xa trường. “Những món quà nhân dịp tết đến xuân về của Tập đoàn Hòa Phát dành tặng các em rất có ý nghĩa và thiết thực. Thay mặt nhà trường và các em học sinh, tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Công ty Nam Giang nói riêng và Tập đoàn Hòa Phát nói chung, chúc Tập đoàn ngày càng phát triển”, thầy Lực nói.

3

Tại trường Tiểu học Âu Lâu, thành phố Yên Bái, gần 30 em học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Âu Lâu đón nhận tấm lòng thiện nguyện của Hòa Phát một cách rất đặc biệt. Nhiều em không may mắc bệnh như bại não, teo cơ, bệnh tim bẩm sinh hoặc câm điếc, tuy vậy các em vẫn tỏ rõ sự hào hứng khi được tặng quà và cảm ơn bằng những cái gật đầu, nụ cười rạng rỡ hay khoe với các bạn trong lớp chiếc ba lô mới, vở viết mới,… Ông Lý Quốc Sự - Phó giám đốc Công ty CP Khoáng sản Hòa Phát thay mặt Tập đoàn chúc các em tiếp tục vượt qua khó khăn, bệnh tật để đạt kết quả học tập tốt, trở thành những người có ích cho xã hội sau này.

4

Tiếp đó, Hòa Phát đã phối hợp với UBND xã Sơn Thủy (huyện Văn Bàn, Lào Cai) tặng quà cho hơn 200 học sinh Trường mầm non và tiểu học số 2 Sơn Thủy. Theo các lãnh đạo xã và ban giám hiệu nhà trường, sự quan tâm động viên của công ty hàng năm chính là tấm lòng vàng, thể hiện nghĩa cử, tình cảm lá lành đùm lá rách và mang ý nghĩa xã hội cao. Tình cảm ấy đã phần nào xua đi cái lạnh vùng cao, giúp thày trò nhà trường vơi bớt khó khăn và cảm thấy ấm lòng hơn.

5

Đặc biệt, tấm lòng của CBCNV Hòa Phát còn lan tỏa mạnh mẽ tới gần 500 học sinh nghèo tại Hà Giang, nơi địa đầu của Tổ quốc… Những phần quà chứa đựng tình cảm của Tập đoàn Hòa Phát dành tặng cho các em với mong muốn đem lại niềm vui nhân dịp Tết đến xuân về.

6

Ông Vũ Thế Hùng - Phó giám đốc công ty Khoáng sản An Thông trao quà tết cho các em học sinh xã Tùng Bá

7

Ông Lê Mạnh Hà - Phó giám đốc nhà máy Minh Sơn đeo cặp giúp các em học sinh

8 9 10

Ông Vũ Thế Hùng giúp các cháu học sinh đựng quà vào balo

11

Niềm vui của các em học sinh khi nhận quà tết

12

Em học sinh xã Minh Sơn nhận ra đoàn đại diện của Tập đoàn Hòa Phát trao quà "Năm ngoái cháu cũng có quà của Hòa Phát nhé"

Chia sẻ với các hộ nghèo Tết Ất Mùi

Song song với hoạt động tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Tập đoàn Hòa Phát còn phối hợp với các địa phương trao 738 suất quà cho các hộ nghèo thuộc 16 xã tại Yên Bái, Lào Cai, Hà Tĩnh, Hà Giang, Hải Dương, Hưng Yên.

Xúc động, phấn khởi là tâm trạng chung của bà con nghèo các địa phương khi đón nhận quà Tết của Hòa Phát. Bà Lý Thị Tơ (Yên Bái), 82 tuổi, nói: “Tôi cùng ông nhà đều ngoài 80, không có thu nhập gì ngoài tiền trợ cấp tuổi cao ít ỏi hàng tháng của Nhà nước. Đây là món quà đầu tiên tôi nhận được nhân dịp tết. Vậy là sau tết tôi không lo không có gạo ăn rồi. Cảm ơn các chú nhé!”.

13

Các hộ nghèo tại Lào Cai

Ông Lê Phúc Lộc – Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy (Lào Cai) cho biết, đây là xã miền núi đặc biệt khó khăn, địa hình phức tạp và có gần 200 hộ nghèo chiếm khoảng trên 30% tổng số hộ, chủ  yếu là người dân tộc Sa Phó, Tày, Mông.

14 15

Yên Bái

16

Đại diện các hộ nghèo tại Kinh Môn - Hải Dương nhận quà tết

Đặc biệt, tại Hà Giang, nơi đặt nhà máy khai thác và chế biến quặng sắt của công ty cổ phần Khoáng sản An Thông – Công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Hòa Phát, với đa phần là các bà con người dân tộc, nằm tại các bản làng xa, giao thông không thuận lợi. Thế nhưng, đoàn cán bộ công ty CP Khoáng sản An Thông – đại diện cho Tập đoàn Hòa Phát vẫn đến tận nơi, trao tận tay bà con những phần quà tết. Ông Lê Mạnh Hà – Phó Giám đốc nhà máy Minh Sơn  chia sẻ “Bà con ở đây khó khăn lắm, nếu tặng quà mà ở trụ sở xã, có khi bà con phải đi bộ gần chục cây số, vất vả lắm, nên thực hiện ở xã thì mình chỉ tặng những hộ gia đình gần xã thôi, còn lại thì vào với bà con. Mình vào được với người ta, đấy mới là điều đáng quý”.

17

18

Đoàn cán bộ công ty An Thông - Đại diện Tập đoàn Hòa Phát tận tay trao những phần quà Tết cho bà con

19

Ân cần hỏi thăm và chia sẻ với bà con

20

Bất kể nơi nào đoàn đại diện Hòa Phát thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo” cũng đều được chứng kiến những cái bắt tay cảm ơn chân thành, mộc mạc nhưng đầy tình cảm và ấm áp của bà con cũng như học sinh nghèo ở các địa phương. Không khí xuân sang, hoa đào hoa mai đua nở càng tạo thêm động lực cho CBCNV Tập đoàn Hòa Phát phấn đấu nhiều hơn nữa để chia sẻ với đồng bào nghèo ngày một nhiều hơn, ý nghĩa hơn.

Nghi Trần - Trang Nguyễn

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan