1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát tham gia lớp tập huấn về chính sách thuế mới

Ngày 6/9/2012 tại Cục thuế tỉnh Hưng Yên, các cán bộ kế toán của Tập đoàn Hòa Phát đã tham gia lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện chính sách thuế mới cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đợt tập huấn do Cục Thuế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hội tư vấn thuế Việt Nam (VTCA) tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ các quy định chính sách mới, thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách thuế mới. Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch VTCA, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế đã giới thiệu và hướng dẫn một số nội dung mới, bổ sung của các thông tư 123/2012/TT-BTC hướng dẫn về thuế TNDN, thông tư 06/2012/TT-BTC hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng…đồng thời giải đáp các vướng mắc cho doanh nghiệp.

1

Bà Nguyễn Thị Cúc – Chủ tịch VTCA, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục thuế giới thiệu và hướng dẫn một số nội dung mới trong công tác thuế cho các doanh nghiệp

Đại diện các doanh nghiệp tham gia đặc biệt quan tâm đến những nội dung mới của các thông tư của Bộ Tài chính như khoản chi phí được trừ, xác định doanh thu đối với hoạt động cho thuê tài sản, mở rộng điều kiện thanh toán qua ngân hàng để được khấu trừ thuế đầu vào; quy định về bù trừ công nợ 3 bên; thuế lãi suất tiền vay; các nội dung về gói giải pháp gia hạn, miễn, giảm thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp theo Nghị quyết 29/2012/QH13 ngày 21/6/2012 của Quốc hội.

Chị Tô Thị Như Thuận – Trưởng phòng Kế toán, Công ty Thiết bị phụ tùng Hòa Phát cho biết: “Lớp tập huấn đã mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn các quy định mới của các thông tư hướng dẫn thực hiện chính sách thuế. Tuy nhiên, một số nội dung của các thông tư trên vẫn còn chung chung, tiêu biểu như hướng dẫn xác định chênh lệch tỷ giá phát sinh trong quá trình đầu tư xây dựng cơ bản,…”.

2

Hầu hết các công ty thành viên Hòa Phát cử cán bộ kế toán dự khóa tập huấn

Những năm qua, Tập đoàn Hòa Phát thường xuyên tham gia hoặc tổ chức các đợt tập huấn chuyên môn cho cán bộ kế toán nhằm cập nhật và thực hiện tốt chính sách thuế đối với Nhà nước, đồng thời phát huy tối đa các công cụ tài chính kế toán để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh được thuận lợi.

Hoàng Hường - Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan