1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát sẽ chạy thử lò cao giai đoạn 3 trong tháng 12

Ngày 16/3/2015, Công ty CP Thép Hòa Phát cùng các nhà thầu bắt đầu lắp đặt thiết bị cho nhà máy luyện gang giai đoạn 3, công suất 750.000 tấn/năm. Đây là một trong các hạng mục quan trọng nhất của dự án giai đoạn 3 Khu liên hợp gang thép Hòa Phát.

Giai đoạn 3 của Khu liên hợp có tổng đầu tư dự kiến 3.800 tỷ đồng, công suất 750.000 tấn phôi thép/năm. Hiện dự án đã thi công được 50% khối lượng xây dựng toàn khu, đặc biệt các hạng mục chính như lò gió nóng, lò cao đã hoàn thành phần xây dựng cơ bản. Do đó, Hòa Phát triển khai ngay công tác lắp đặt thiết bị các hạng mục thành phần, nhập về đến đâu lắp đặt ngay đến đó. Dự kiến đến tháng 12/2015, lò cao số 3 và các xưởng khác của Nhà máy luyện gang sẽ được chạy thử liên động.

1

Khối thiết bị đầu tiên của Nhà máy luyện gang giai đoạn 3 được lắp đặt vào vị trí

Đối với Nhà máy luyện thép, móng lò thổi và nhà xưởng đã hoàn thành trên 40% khối lượng công việc, đặc biệt khu xử lý nước dùng chung đã hoàn thành sớm và đưa vào sử dụng. Hiện nay, Công ty đang triển khai lắp đặt thiết bị phần nạp liệu dời, các hạng mục máy chính gồm lò thổi, máy đúc dự kiến sẽ triển khai lắp đặt từ  giữa tháng 4/2015.

Mục tiêu của Hòa Phát là đưa Nhà máy luyện thép giai đoạn 3 vào sản xuất sớm nhất trong toàn bộ dự án từ tháng 9/2015 nhằm tạo điều kiện triển khai cải tạo nâng công suất của hai lò thổi số 1 và 2, đảm bảo cả ba lò thổi sẽ hoạt động ổn định ngay sau khi lò cao đi vào vận hành sản xuất vào 31/12/2015.

Một hạng mục quan trọng khác là Nhà máy cán thép hiện đang triển khai những công việc đầu tiên như ép cọc móng nhà xưởng, phối hợp với nhà thầu thiết bị Danieli (Italia) hoàn thiện thiết kế nhà máy, dây chuyền thiết bị. Theo lãnh đạo Công ty CP Thép Hòa Phát, Nhà máy cán thép mới này dự kiến sẽ chạy thử trong quý 1/2016.

Ngoài ra, khu vực Nhà máy chế biến nguyên liệu gồm lò vôi, lò vê viên, trạm nghiền sấy quặng Limonite cũng đang được triển khai, trong đó lò vôi được ưu tiên làm trước để chạy thử nóng cùng với thời điểm lò cao đi vào vận hành, còn lò vê viên mới theo kế hoạch sẽ được đi vào hoạt động giữa quý 1/2016.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan