1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát nhập khẩu than phục vụ sản xuất thép

Lần đầu tiên tại Việt Nam, 5.000 tấn than antraxit đã được Tập đoàn Hòa Phát nhập khẩu từ Liên bang Nga. Lô hàng nhập với giá thành rẻ hơn mua trong nước khoảng 270 ngàn đồng/tấn này nằm trong chiến lược đa dạng hóa nguồn nguyên liệu sản xuất, tránh phụ thuộc vào một nhà cung cấp và giảm giá thành sản xuất thép. Lô hàng vừa nhập ngày 10/10/2012 là than antraxit có chất lượng tương đương than cám 2HG của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin). Ông Hoàng Đức Thuận – Giám đốc Công ty CP Năng lượng Hòa Phát cho biết: “Khi giá than thế giới giảm mạnh, nhu cầu nhập khẩu than với giá thành thấp hơn giá mua trong nước là sự bổ sung hiệu quả và kịp thời nguồn nguyên liệu cho Nhà máy sản xuất than coke và nhiệt điện Hòa Phát bởi hàng tháng Nhà máy cần khoảng 10.000 tấn than antraxit để luyện coke”.

3

Việc đa dạng nguồn than nguyên liệu giúp Hòa Phát chủ động hơn cho sản xuất, tiết kiệm chi phí đầu vào

Tuy đây là đơn hàng nhập khẩu than antraxit đầu tiên, nhưng Hòa Phát tin tưởng rằng quốc gia có nguồn than vô cùng phong phú như Liên bang Nga sẽ đảm bảo số lượng và chất lượng sản phẩm coke của Hòa Phát. Mặt khác, việc đa dạng nguồn nguyên liệu này còn giúp Hòa Phát chủ động hơn cho sản xuất, tiết kiệm chi phí đầu vào và góp phần hạ giá thành sản phẩm thép Hòa Phát.

Hiện tại, nguyên liệu sản xuất than coke của Hòa Phát chủ yếu gồm than mỡ nhập khẩu từ Australia, New Zealand…, than antraxit trong nước của Vinacomin. Dự kiến, trung tuần tháng 10/2012, 5.000 tấn than antraxit nhập từ Nga sẽ được sử dụng tại Nhà máy.

Ngọc Thủy

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan