1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát lần đầu xuất khẩu xỉ lò cao

Tháng 7 năm 2012, lô hàng 10.000 tấn xỉ lò cao của Hòa Phát đầu tiên được xuất sang thị trường Bangladesh thông qua nhà nhập khẩu Shun Shing Group, mở ra một cơ hội mới trong việc đưa các sản phẩm của Tập đoàn ra thị trường nước ngoài. Xỉ lò cao (xỉ cát) là một phụ phẩm trong quá trình luyện thép, được sử dụng làm phụ gia cho sản xuất xi măng. Tuy nhiên khoảng 2 năm trở lại đây do ngành công nghiệp xi măng trong nước đình trệ nên lượng xỉ này của Hòa Phát bán ra ngoài không nhiều. Chính vì vậy việc Thương mại Hòa Phát ký kết hợp đồng cung cấp xỉ dài hạn cho đối tác nước ngoài, không chỉ gia tăng giá trị cho sản phẩm của Tập đoàn mà còn góp phần giải quyết vấn đề tồn kho của mặt hàng phụ phẩm này, tránh phụ thuộc vào nguồn tiêu thụ trong nước.

Thành công của lô hàng đầu tiên này đã mở ra một chương hợp tác mới bằng việc ký kết hợp đồng dài hạn giữa Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát và Shun Shing Group. Theo đó, Shun Shing Group sẽ bao tiêu xỉ lò cao của Khu liên hợp gang thép Hòa Phát trước mắt trong giai đoạn 1 và toàn bộ sản phẩm này của KLH sau khi hoàn thành giai đoạn 2. Cho đến nay, Hòa Phát đã xuất 3 lô hàng xỉ cho đối tác này.

1

Xuất khẩu lô xỉ thứ 3 tại cảng sông Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tháng 10/2012

Shun Shing Group là một công ty thương mại đa quốc gia có trụ sở chính tại Hong Kong và văn phòng đại diện tại nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Hoạt động kinh doanh của Shun Shing Group trải dài trên nhiều lĩnh vực từ vật liệu xây dựng như xi măng, clinker, xỉ lò cao, sắt thép, các dạng nguyên liệu thô như than, cao su đến lương thực thực phẩm… tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mỗi năm, Shun Shing Group cần nhập khoảng 300 - 400 nghìn tấn xỉ lò cao để phục vụ cho ngành công nghiệp xi măng. Hiện tại, Hòa Phát mới chỉ cam kết cung cấp được khoảng 80-100 nghìn tấn mỗi năm. Ngoài ra, Shun Shing Group cũng đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm thép của tập đoàn Hòa Phát, vì vậy việc ký kết hợp đồng mua bán xỉ lò cao dài hạn cũng mở ra cơ hội hợp tác nhiều mặt giữa hai bên.

Nguyễn Quỳnh

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan