1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát là nơi se duyên cho chúng tôi!

Anh là Vũ Hoàng Gia, sinh năm 1980, Giám đốc Nhà máy Coke và Nhiệt điện, gia nhập Hòa Phát tháng 4/2008. Chị là Phạm Lệ Quyên, sinh năm 1989, Thủ kho nguyên liệu Công ty Cổ phần Thép Hòa phát Hải Dương, gia nhập Hòa Phát tháng 11/2009. Anh chị là một trong hơn 120 cặp vợ chồng cùng làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương. Với anh chị Hòa Phát là nơi se duyên, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho hai người.

Chào anh Gia, anh có thể chia sẻ về quá trình làm việc tại Hòa Phát? Tôi vào Hòa Phát từ ngày 1/4/2008, lúc ấy Khu liên hợp còn là đồng ruộng mênh mông. Thời điểm đó, tôi được giao nhiệm vụ đi tìm hiểu các loại than của Việt Nam dùng để luyện coke để biết than luyện coke chất lượng phải như thế nào. Sau đó, tôi được công ty cử đi nước ngoài học công nghệ sản xuất coke. Khoảng tháng 7/2009, lò coke đưa vào sấy để chuẩn bị đưa vào sản xuất, tôi được bổ nhiệm làm trưởng ca sấy lò. Khi nhà máy đi vào sản xuất được bổ nhiệm làm quản đốc phân xưởng coke. Năm 2017, Tập đoàn triển khai dự án Dung Quất, sáp nhập 2 công ty Năng lượng và Thép Hải Dương làm một thì tôi được bổ nhiệm làm PGĐ nhà máy và rồi làm Giám đốc nhà máy đến nay. Hơn 10 năm gắn bó chắc anh có nhiều kỷ niệm đáng nhớ? Kỷ niệm thì nhiều lắm, thời kỳ đầu vào sản xuất do anh em chưa có kinh nghiệm coke chất cao như núi, giờ thì chắc chắn không bao giờ còn hình ảnh đó nữa rồi. Nhà máy coke là một trong những phần đầu vào quan trọng của quá trình sản xuất gang thép, anh có thể giới thiệu cho độc giả hiểu thêm về công đoạn này? Trước tiên về công nghệ luyện coke của nhà máy là công nghệ hiện đại không thu hồi dầu coke, do vậy rất sạch sẽ, thân thiện môi trường. Nhiều người đến thăm quan không nghĩ đây là nhà máy sản xuất than coke vì mọi người chưa biết đến công nghệ luyện coke này. Để sản xuất ra than coke, mình nhập khẩu các loại than để luyện coke kết hợp một phần antraxit trong nước đem nghiền đảm bảo cỡ hạt, sau đó phối trộn, đầm nén thành bánh than cho vào lò luyện coke. Toàn bộ chất bốc sinh ra trong quá trình luyện coke được đốt hết hoàn toàn (đây là phần khác biệt so với công nghệ thu hồi dầu coke), tận dụng lượng nhiệt để trên để phát điện. Sau thời gian nấu luyện sẽ thành than coke, sau đó sàng phân loại và chuyển sang cho lò cao. Một ngày của anh sẽ diễn ra như thế nào? Hàng ngày sáng 6h30 tôi đưa các con đi học, ăn sáng rồi 2 vợ chồng cùng đi làm. Đến công ty việc đầu tiên bao giờ cũng là check mail để xem tình hình sản xuất và giải quyết các công việc liên quan đến các bộ phận, phòng ban. Sau đó xuống các xưởng để kiểm soát tình hình SX. Hết giờ làm việc, bà xã chỉ giao mỗi nhiệm vụ đưa đón con đi học thêm, do vậy có thời gian đi chơi tennis tại khu KTX cùng anh em công ty. Anh và chị quen nhau trước khi làm việc ở Hòa Phát hay vào Hòa Phát rồi mới nên duyên? Mình hay kể với mọi người may mắn là vào làm ở Hòa Phát mới lấy được vợ. Không hiểu duyên số thế nào mà chỉ tán có tuần đã đổ rồi.

Anh Gia chị Quyên và hai con

Hai vợ chồng cùng làm một công ty theo anh thuận lợi hay là bất lợi? Riêng mình thấy rất thuận lợi về công việc, vì hiểu được môi trường làm việc. Ngoài ra, do đặc thù làm sản xuất nhiều khi đêm hôm phải có mặt, vợ hiểu nên không phải giải trình đi đêm về hôm. Không thuận lợi là không có “quỹ đen”, làm được bao nhiêu là vợ biết hết rồi còn đâu … Các cháu có yêu thích công việc của bố mẹ không, anh chị có định hướng theo các cháu theo công việc của bố mẹ? Mình có 2 cháu 1 gái, 1 trai. Hiện tại vì các cháu còn bé cũng chưa có định hướng vì không ai tính trước được…. Hàng ngày trong bữa ăn sinh hoạt gia đình anh, đề tài thường nói là gì? Vợ thì hay chia sẻ công việc, còn mình thì không. Vì không nói vợ cũng biết rồi. Thường trong bữa ăn mình hay nói chuyện với các con cho vui. Có công việc gì mà anh chị có thể hỗ trợ nhau? Bà xã thì làm thủ kho than nguyên liệu đầu vào và coke thành phẩm đầu ra cho bên nhà máy nên vợ chồng cũng hay hỗ trợ nhau trong công việc. Anh có tham gia giúp vợ chia sẻ việc nhà? Việc nhà thì phải nhờ đến vợ rồi, vợ chỉ giao mỗi việc đưa đón còn thôi. Cũng may mình được vợ chiều hết ý. Ước mong của anh về công việc và gia đình? Mong ước thì không chỉ riêng tôi mà tất cả CBCNV làm tại Hòa Phát luôn mong muốn Tập đoàn Hòa Phát phát triển mạnh hơn nữa. Về gia đình thì mong ước các thành viên trong gia đình luôn luôn khỏe mạnh là mừng rồi. Xin cảm ơn anh và chúc anh chị luôn hạnh phúc!

Hồng Hạnh (thực hiện)

 
Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan