1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát được công nhận là thương hiệu quốc gia

Ngày 7/1/2013 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) năm 2012. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Hòa Phát vinh dự được trao giải thưởng này. Năm qua, Hòa Phát là một trong 50 DN kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, nhiều năm liền được xếp hạng trong Top 500 DN lớn nhất Việt Nam; nằm trong Top 10 DN tư nhân lớn nhất Việt Nam; Top 1000 DN nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất…. Trong bối cảnh thị trường xây dựng, bất động sản gặp rất nhiều khó khăn, Hòa Phát vẫn duy trì sản xuất ổn định ở tất cả các ngành hàng. Đặc biệt, Tập đoàn đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2012 chỉ sau 10 tháng với 950 tỷ đồng. Thị phần thép Hòa Phát năm 2012 còn tăng lên so với năm ngoái và hiện ở mức 13,9%, đứng thứ 2 cả nước về sản xuất thép.

1

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, một trong 3 đơn vị thuộc ngành hàng cơ khí máy móc thiết bị được công nhận năm 2012

Năm 2012 đánh dấu mốc lịch sử 20 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Hòa Phát. Từ một công ty chuyên doanh thiết bị xây dựng, máy khai thác mỏ, Hòa Phát ngày nay được biết đến là một tập đoàn kinh doanh đa ngành hàng đầu Việt Nam với 3 mảng kinh doanh chiến lược: Sản xuất thép – Sản xuất hàng nội thất, thiết bị xây dựng và khai thác mỏ, hàng điện lạnh – Bất động sản. Việc được lựa chọn là Thương hiệu quốc gia càng khẳng định quy mô, uy tín và mức độ phổ biến của thương hiệu Hòa Phát.

Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003, Chương trình Thương hiệu quốc gia do Bộ Công thương chủ trì nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

1

Thương hiệu quốc gia góp phần khẳng định uy tín, giá trị của thương hiệu Việt

Theo ông Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công thương kiêm Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia , các doanh nghiệp được công nhận năm nay có sản phẩm, dịch vụ hàng đầu đại diện cho các lĩnh vực, ngành hàng mà họ tham gia sản xuất kinh doanh. Đây có thể coi là những DN tiêu biểu của Việt Nam trong quá trình hội nhập, bất chấp những khó khăn nội tại của nền kinh tế.

Thương hiệu quốc gia phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí của Chương trình như: công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước và có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam; có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; được người tiêu dùng ưa chuộng, bình chọn…

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan