1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát dự kiến đạt khoảng trên 1.700 tỷ đồng lợi nhuận năm 2013

Ngày 24/10/2013, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã tổ chức buổi gặp gỡ với đại diện các Quỹ đầu tư và công ty chứng khoán. Ông Trần Tuấn Dương, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc HPG chủ trì đã trả lời những thắc mắc xung quanh tình hình sản xuất kinh doanh của công ty thời gian qua và phương hướng hoạt động trong tương lai. Những chiến lược liên quan đến ngành hàng chủ lực – thép xây dựng, dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát, các dự án đầu tư mở rộng sản xuất ống thép, khu phức hợp Mandarin Garden, dự kiến kêt quả doanh thu lợi nhuận năm 2013 và kế hoạch 2014 là những nội dung được các quỹ đầu tư và các công ty chứng khoán quan tâm nhiều nhất.

Trước buổi gặp mặt HPG đã công bố kết quả kinh doanh quý III và 9 tháng năm 2013. Theo đó, kết thúc tháng 9, HPG đạt 1.520 tỷ đồng  lợi nhuận sau thuế, vượt 27% kế hoạch lợi nhuận cả năm và gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu Tập đoàn cũng đạt 68% kế hoạch năm với 12.663 tỷ đồng. Riêng quý 3 công ty đạt lãi hợp nhất 469 tỷ đồng, tăng mạnh 62,4% so với cùng kỳ.

1

Ông Trần Tuấn Dương, Tổng giám đốc HPG (áo tím) trả lời thắc mắc của các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán

Dựa trên các thông tin tích cực này, đại diện các công ty chứng khoán đặt câu hỏi liệu Hòa Phát sẽ đạt khoảng kết quả kinh doanh ra sao khi kết thúc năm 2013? Trả lời cho câu hỏi này, ông Trần Tuấn Dương cho biết dự kiến năm 2013 Tập đoàn sẽ đạt lợi nhuận khoảng từ 1.700 đến 1.800 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông 2013 thông qua từ 40 đến 50%.

Liên quan đến khu liên hợp gang thép, ông Dương khẳng định đây chính là chìa khóa tạo ra sức cạnh tranh cho thép Hòa Phát, vì nó có giá thành sản phẩm thấp hơn nhiều so với công nghệ lò điện lạc hậu. Đặc biệt, khi giai đoạn 2 của Khu liên hợp đi vào hoạt động, giá thành sẽ còn thấp hơn và đảm bảo có thể cạnh tranh với thép trong khu vực Asean và  giá thành cũng bắt đầu tiệm cận với Trung Quốc. Đó là một lợi thế mà không phải doanh nghiệp nào cũng có được. Ông Dương cũng cho biết, công suất vận hành giai đoạn 2 khu liên hợp đã đạt 100% một số công đoạn, và các công đoạn khác lên tới 70 - 80%, vì hiện vẫn đang trong giai đoạn chứng minh công suất.

2

Dự kiến năm 2013, Tập đoàn sẽ đạt lợi nhuận khoảng từ 1.700 đến 1.800 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông 2013 thông qua từ đầu năm

Về chiến lược bán hàng thép xây dựng, Tổng giám đốc HPG cho biết Hòa Phát chủ trương mở rộng thị trường, nhưng không ồ ạt, tránh gây căng thẳng cho thị trường. Hiện nay Hòa Phát là công ty miền Bắc duy nhất có cung cấp thép cho thị trường miền Nam. Lý giải điều này HPG cho biết Hòa Phát chủ động và đủ sức chịu được chi phí vận chuyển và hàng loạt chi phí liên quan. Mặt khác, Hòa Phát đã có những hợp đồng xuất khẩu phôi thép sang Philipines thông qua các đối tác thương mại của Nhật Bản.

Mảng kinh doanh Bất động sản với dự án Mandarin Garden được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là về tiến độ bàn giao nhà, kế hoạch ghi nhận doanh thu lợi nhuận dự kiến của dự án này…. Trong tình hình khó khăn hiện nay, Mandarin Garden vẫn là một trong số ít dự án cao cấp duy trì được tính thanh khoản tốt. Hiện tại, Hòa Phát không có bất kỳ dự định nào về việc giảm giá căn hộ Mandarin Garden hay thay đổi chính sách bán hàng tại dự án này. Ông Dương dự kiến đến giữa hoặc cuối năm 2014, HPG sẽ bán xong và kết thúc dự án. Doanh thu dự án sẽ được hạch toán khoảng 80% vào năm 2014.

Trả lời những băn khoăn của Quỹ Đầu tư Red River về việc Hòa Phát chưa có hoạt động tiếp xúc, quảng bá Tập đoàn trên thị trường chứng khoán nước ngoài, Tổng giám đốc HPG cho biết, mục tiêu quan trọng nhất với một doanh nghiệp công nghiệp nặng là tập trung sản xuất kinh doanh, đảm bảo lợi ích của cổ đông cũng như sự an toàn của họ khi đầu tư vào cổ phiếu HPG. Khi chưa thấy rõ được lợi thế vượt trội của việc niêm yết ở nước ngoài thì Hòa Phát chưa tiến hành.

Kết thúc buổi tiếp xúc, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát cảm ơn các quỹ đầu tư trong và ngoài nước, các công ty chứng khoán và khẳng định sẽ đẩy mạnh hoạt động quan hệ cổ đông hơn nữa nhằm mang lại lợi ích thiết thực nhất cho các cổ đông của công ty. Đại diện các công ty chứng khoán đều hài lòng vì sự cởi mở thông tin của HPG và cho rằng HPG luôn là một cổ phiếu bluechip ổn định và mang lại sự an tâm cho các nhà đầu tư.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan