1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Hòa Phát đẩy mạnh thâm nhập thị trường Myanmar

Vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát đã tham gia Hội chợ triển lãm Thương mại, dịch vụ TP.HCM tại trung tâm triển lãm Tatmadaw Hall, Yangon, Myanmar (Hochiminh City Expo 2012). Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu các sản phẩm của Hòa Phát tới mảnh đất được coi là tiềm năng cuối cùng của khu vực Đông Nam Á.

Các sản phẩm thương hiệu Hòa Phát được triển lãm lần này gồm ống thép, thép xây dựng và nội thất. Bà Đỗ Hải Yến – Phó Giám đốc Công ty Ống thép Hòa Phát cho biết: “Đây là những sản phẩm rất có tiềm năng phát triển tại Myanmar, đồng thời cũng là những mặt hàng Tập đoàn đã và đang xuất sang thị trường này, đặc biệt là ống thép và hàng nội thất văn phòng”. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống, ống thép tôn mạ kẽm, ghế lưới, bàn ghế trường học, ghế gấp tựa nhựa cơ cấu piston…là những sản phẩm mới được giới thiệu tại hội chợ.

1

Khách hàng Myanmar đánh giá cao sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát

Hầu hết khách thăm quan bày tỏ sự quan tâm cao đối với các sản phẩm của Tập đoàn. Thương hiệu ống thép, nội thất Hòa Phát đã được ghi nhận và biết đến tại Myanmar. Sản phẩm Hòa Phát được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm không thua kém gì hàng Thái Lan. Đặc biệt, người dân Myanmar đánh giá các sản phẩm của Hòa Phát có chất lượng tốt hơn nhiều so với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhiều nhà thầu xây dựng mong muốn thiết lập quan hệ kinh doanh ngay lập tức bằng việc gửi các đơn đặt hàng thử nghiệm ngay tại hội chợ.

Từ giữa năm 2011, Hòa Phát bắt đầu xuất khẩu những lô hàng ống thép đầu tiên sang Myanmar. Đến nay, ống thép Hòa Phát duy trì kim ngạch xuất khẩu đều đặn 300-500 tấn/tháng sang thị trường này. Các dòng hàng văn phòng của Nội thất Hòa Phát đã được xuất sang Myanmar từ đầu năm 2010 và có mặt tại một số các văn phòng hiện đại, các tòa nhà trung tâm tại Myanmar. Trong dịp hội chợ này, Công ty tập trung giới thiệu cho người tiêu dùng Myanmar các dòng sản phẩm gia đình, trường học nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân Myanmar.

1

Nhiều nhà nhập khẩu Myanmar muốn thiết lập quan hệ kinh doanh ngay tại hội chợ

Với mặt hàng thép xây dựng, các công trình lớn và công trình của Chính phủ chỉ sử dụng thép nhập khẩu. Một số đơn vị nhập khẩu lớn của Myanmar dự đoán tiêu thụ thép sẽ tăng trên 20%/ năm trong vòng 2-3 năm tới và sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo. Ông U San Oo – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng USO cho biết: “Hàng Việt Nam có danh tiếng rất tốt đối với người tiêu dùng Myanmar. Chúng tôi rất quan tâm đến các sản phẩm thép của Việt Nam nói chung và Hòa Phát nói riêng. Ngày 5/7, tôi sẽ sang làm việc với Tập đoàn Hòa Phát để triển khai ngay kế hoạch trở thành nhà phân phối độc quyền thép Hòa Phát tại Myanmar”.

Rõ ràng rằng, với dân số khoảng 55 triệu người và đang có những cải cách mở cửa mạnh mẽ nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, Myanmar chắc chắn sẽ là thị trường rất nhiều triển vọng với các sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát.

PV

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan