1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Đoàn công tác của Mông Cổ thăm Hòa Phát

Ngày 20/3/2013, Đoàn công tác của Mông Cổ đã đến thăm và làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát (Kinh Môn – Hải Dương). Đây là một trong các hoạt động trong khuôn khổ hội nghị lần thứ 15 về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học kỹ thuật của Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Mông Cổ năm 2013 tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có đại diện nhiều Vụ, Viện thuộc Bộ Công nghiệp-Nông nghiệp, Khoa học công nghệ, Giáo dục đào tạo, ngoại giao, Bộ Lao động, đài truyền hình quốc gia Mông Cổ cùng các đại diện Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp của Việt Nam – hai cơ quan điều phối hoạt động hợp tác của đoàn tại Việt Nam.

1

Đoàn công tác Mông Cổ (bên trái) làm việc với Ban giám đốc Công ty CP thép Hòa Phát

Thay mặt Tập đoàn Hòa Phát, ông Tô Xuân Thanh – Phó giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát hoan nghênh đoàn đã dành thời gian thăm quan và tìm hiểu mô hình sản xuất thép của Hòa Phát. Ông Thanh giới thiệu tổng quan về Khu liên hợp và cho biết, đây là dự án sản xuất thép hiện đại, đồng bộ có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay áp dụng công nghệ lò cao với 2 giai đoạn, đem lại việc làm cho trên 2200 lao động.

2

Thăm quan nhà máy cán thép tại KLH

Các thành viên trong đoàn công tác của Mông Cổ khen ngợi quy mô dự án và đặc biệt quan tâm đến công nghệ sản xuất than coke và các nguyên liệu đầu vào của lò cao, quy trình luyện thép cũng như các công nghệ liên quan. Ông M.Bayanmunkh – Vụ trưởng Vụ Phối hợp và Thực hiện Chính sách Công nghiệp nặng, Bộ Công nghiệp và Nông nghiệp Mông Cổ cho biết, quốc gia này có nguồn tài nguyên phong phú nhưng công nghiệp luyện kim chưa phát triển, công nghệ cũ. Nhà máy sản xuất thép lớn nhất của Mông Cổ cũng chỉ có công suất 150.000 tấn.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác cho biết sẽ báo cáo lại kết quả chuyến thăm với Chính phủ Mông Cổ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ngành luyện kim nước này tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm và công nghệ sản xuất thép với Hòa Phát thời gian tới.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan