1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Đoàn các nhà khoa học ICPMAT2018 tới tham quan Khu liên hợp gang thép Hải Dương

Ngày 7/9/2018, đoàn đại biểu các nhà khoa học tham gia “Hội nghị Quốc tế về các tính chất vật lý và ứng dụng của Vật liệu tiên tiến lần thứ 13 - ICPMAT2018” gồm hơn 60 thành viên đã tới tham quan Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị ICPMAT2018, do Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu - trường Đại học Bách khoa Hà Nội và trường đại học Toyama – Nhật Bản phối hợp tổ chức với sự tham dự của các giáo sư về công nghệ vật liệu đến từ các nước Nhật, Ba Lan, Hàn Quốc…. Anh Đỗ Đức Đôn, Phó Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương đã tiếp đón và giới thiệu với đoàn về quy mô, các dây chuyền sản xuất của Khu liên hợp. Trong đó nhấn mạnh, KLH gang thép Hòa Phát Hải Dương là chuỗi sản xuất hiện đại, khép kín và đồng bộ nhất Việt Nam hiện nay. Với quy mô gần 2 triệu tấn, KLH hiện đang đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của Tập đoàn Hòa Phát cũng như kinh tế địa phương.

Các thành viên tham gia Chương trình quan tâm nhiều tới công nghệ đúc, luyện thép của Hòa Phát đang được áp dụng như thế nào, của quốc gia nào, hiệu quả mang lại,… Trả lời những câu hỏi này, anh Đôn cho biết, dây chuyền thiết bị luyện gang, đúc phôi, cán thép được nhập khẩu từ các nước G7 là chủ yếu, được vận hành theo cơ chế liên động, đồng bộ khép kín từ đầu vào là quặng sắt tới đầu ra là thép thành phẩm, thân thiện với môi trường. Với kinh nghiệm gần 20 năm  làm thép, Hòa Phát đã tối ưu hiệu suất thiết bị với chi phí thấp nhất, đưa sản phẩm có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh vào loại tốt nhất ra thị trường.

Với quy mô và dây chuyền công nghệ hiện đại, KLH Hải Dương đã vinh dự được Ban tổ chức ICPMAT2018 chọn làm địa điểm thăm quan thực tế cho các đại biểu tham gia Hội nghị.

ICPMAT2018 được tổ chức luân phiên thường niên tại các nước khác nhau, là dịp để các đại biểu công bố các kết quả nghiên cứu của mình và cũng là cơ hội góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa các tổ chức và cá nhân thuộc lĩnh vực khoa học và kỹ thuật vật liệu. Hội nghị tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Kỹ thuật luyện kim, Vật liệu kết cấu, Vật liệu chức năng, Khoa học và tính toán vật liệu. Anh Phạm Mai Khánh - Phó viện trưởng Viện khoa học và kỹ thuật vật liệu ĐH Bách Khoa thay mặt đoàn đã gửi lời cảm ơn tới Hòa Phát tạo điều kiện cho đoàn tham quan Khu liên hợp, góp phần làm nên thành công của Hội nghị. Được biết, sau khi rời KLH, đoàn đã di chuyển đi Hạ Long tham quan.

Hồng Hạnh – Văn Thịnh

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan