1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Đoàn các nhà đầu tư làm việc với lãnh đạo HPG

Sáng 22/8/2014 tại Văn phòng Tập đoàn Hòa Phát, Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long đã có buổi tiếp đoàn các quỹ đầu tư do Công ty chứng khoán Bản Việt tổ chức nhằm tìm hiểu thông tin về hoạt động của Tập đoàn Hòa Phát (HPG), đặc biệt là về mảng thép xây dựng.

Mở đầu buổi làm việc, bà Lý Thị Ngạn – Giám đốc tài chính HPG giới thiệu sơ lược về Tập đoàn và kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng như các chỉ số tài chính cơ bản. Theo số liệu báo cáo tài chính hợp nhất đã được soát xét, 6 tháng đầu năm 2014 Tập đoàn đạt kết quả ấn tượng với 1.874 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và 13.339 tỷ đồng doanh thu, lần lượt đạt 85% và 58% kế hoạch năm.Đối với mảng kinh doanh chủ lực là thép xây dựng, sản lượng bán hàng 6 tháng đạt 445.000, tăng 37,74% so với cùng kỳ, chiếm 18% thị phần, đứng đầu cả nước. Trong tháng 7/2014, mặc dù đang là mùa mưa bão nhưng thép Hòa Phát vẫn đạt sản lượng bán hàng tốt với 70.000 tấn.

Trong buổi làm việc, mảng thép thu hút sự quan tâm rất lớn của các quỹ đầu tư, tập trung chủ yếu vào Khu liệp hợp gang thép Hòa Phát tại Hải Dương như nguồn quặng phục vụ sản xuất thép theo công nghệ lò cao, lợi thế so sánh giữa thép lò cao với thép theo công nghệ cũ, việc đại tu nâng cấp lò cao giai đoạn 1, kế hoạch triển khai giai đoạn 3 của Khu liên hợp, chính sách bán hàng khi hoàn thành cả 3 giai đoạn,….

 

DSC_6836

Chủ tịch HĐQT HPG Trần Đình Long (bên phải) giải đáp một cách cởi mở nhiều nội dung mà các quỹ đầu tư quan tâm

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long đã thẳng thắn trao đổi và trả lời trực tiếp tất cả các câu hỏi của các quỹ đầu tư. Về nguồn quặng sắt, HPG được cấp phép khai thác tại 4 mỏ khu vực phía Bắc với trữ lượng khoảng 50-60 triệu tấn, chủ yếu là mỏ lộ thiên. Hiện tại Hòa Phát đang giảm nguồn quặng tự khai thác, ưu tiên thu mua quặng sắt từ các nguồn khác trong nước và là đầu mối chính tiêu thụ quặng sắt trong nước hiện nay.

Liên quan đến việc triển khai giai đoạn 3 KLH gang thép, ông Trần Đình Long cho biết, dự án có công suất 750.000 tấn phôi thép/năm với tổng mức đầu tư dự kiến là 3.000 tỷ đồng, sử dụng vốn tự có và sẽ được triển khai từ tháng 9/2014. Nhờ cơ sở hạ tầng và nhiều hạng mục có sẵn nên HPG không phải đầu tư mới một số công đoạn, do đó chi phí đầu tư giai đoạn 3 khá thấp. Ông Long nhấn mạnh, nếu một đơn vị đầu tư lò cao mới với công suất tương đương phải bỏ ra không dưới 5.000 tỷ đồng.

1.0

Đại diện các quỹ đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao sự cởi mở thông tin của lãnh đạo HPG

Nhiều quỹ đầu tư băn khoăn, với 3 dây chuyền cán hiện tại mà không đầu tư mới thì sẽ tiêu thụ nguồn phôi giai đoạn 3 khá lớn như thế nào? Về vấn đề này, Chủ tịch HPG cho biết: “Chúng tôi đã tính toán kỹ các phương án trước khi triển khai để tối đa hóa hiệu quả đầu tư. Công ty sẽ nâng cấp công suất các dây chuyền hiện có đồng thời đẩy mạnh bán hàng phôi trong nước và xuất khẩu (dự kiến 200.000 tấn/năm) sang thị trường Đông Nam Á như Philipines, Thái Lan. Tương lai xa, Hòa Phát sẽ tính đến việc mua lại nhà máy cán hoặc đặt gia công hoặc xây dựng thêm nhà máy mới, tùy tình hình thị trường thực tế để quyết định ”.

Hơn nữa, theo Hiệp hội thép Việt Nam, sức tiêu thụ thép xây dựng theo quy luật thường tăng khoảng 10-15% mỗi năm và với mạng lưới nhà phân phối mạnh khắp cả nước, do đó HPG không lo ngại về đầu ra của sản phẩm.

Ngoài các chủ đề trên, lãnh đạo HPG cũng giải đáp nhiều câu hỏi các quỹ đầu tư về thị phần sản phẩm ống thép, nội thất, việc triển khai KCN Phố Nối A mở rộng, công tác giải phóng mặt bằng và hạ tầng kỹ thuật KCN Hòa Mạc, kế hoạch phát triển các dự án bất động sản nhà ở khác trong tương lai,…

Các quỹ đầu tư tham gia buổi làm việc hôm nay đáng chú ý có Dai-ichi Life Asset, PXP Asset, Temasek Holdings, Vietnam Holding Asset, Mirae Asset Global, Korea Investment, Blackhorse Asset,…

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan