1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Đoàn các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Tập đoàn Hòa Phát

 Sáng 29/6/2018, đoàn các nhà đầu tư Hàn Quốc dưới sự chủ trì của Công ty chứng khoán KB (Hàn Quốc) đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Hòa Phát nhằm trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.
Bà Phạm Thị Kim Oanh, Giám đốc Tài chính của Tập đoàn đã giới thiệu các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Hòa Phát trong đó nhấn mạnh các sản phẩm chủ lực của Hòa Phát là Thép xây dựng và ống thép đều dẫn đầu về thị phần tại Việt Nam. Đặc biệt cuối tháng 4/2018 vừa qua, Hòa Phát đã chính thức cung cấp sản phẩm tôn mạ màu chất lượng cao ra thị trường. Trong các lĩnh vực kinh doanh truyền thống như nội thất, điện lạnh và thiết bị xây dựng, Hòa Phát còn chiếm thị phần số 1 về nội thất văn phòng, đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp và bất động sản.

Bà Phạm Thị Kim Oanh giới thiệu với đoàn các lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Hòa Phát

Ông Kunam Kim – Giám đốc chứng khoán toàn cầu của KB, bà Lê Thị Quyên, Phó Tổng giám đốc KB Việt Nam và các thành viên trong đoàn rất quan tâm đến quy trình công nghệ sản xuất thép của Hòa Phát từ nguyên liệu đầu vào, hệ thống cảng sông, cảng biển, ứng dụng của các sản phẩm đầu ra và thị phần cũng như triển vọng của Hòa Phát khi dự án Dung Quất hoàn thành. Giải đáp các câu hỏi của đoàn, bà Oanh cho biết, Hòa Phát có thế mạnh về hệ thống cảng sông tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hải Dương và đang xây dựng cảng biển tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất có thể đón tàu trọng tải tới trên 150.000 tấn. Đây là lợi thế giúp Hòa Phát giảm giá thành, thuận tiện trong nhập khẩu nguyên liệu đầu vào cũng như xuất thành phẩm và cũng là dự án đưa Hòa Phát vào Top 50 doanh nghiệp sản xuất thép lớn nhất thế giới. Về công nghệ, Hòa Phát chủ yếu sử dụng công nghệ sản xuất thép theo chuỗi khép kín từ quặng sắt với công nghệ của Danieli (Ý) thân thiện môi trường có thể sản xuất thép có đường kính từ D41 trở lên nhằm phục vụ xây dựng các các công trình lớn, cầu, cảng, nhà cao tầng ….Đây là điều các nhà máy sản xuất thép từ phế liệu không thể làm được. Hiện nay, hầu hết các công trình xây dựng từ dân dụng đến các dự án xây dựng hạ tầng đều ghi dấu ấn của các sản phẩm thép Hòa Phát. Với chất lượng hàng đầu, thép Hòa Phát đã được lựa chọn để thi công dự án tuyến metro ngầm đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đi thăm hai Nhà máy cán thép và Nhà máy Ống thép của Hòa Phát tại Hưng Yên

Khi dự án KLH gang thép Dung Quất hoàn thành, sức cạnh tranh của thép Hòa Phát sẽ tăng lên rất nhiều bởi suất đầu tư thấp, có cảng biển lớn. Tập đoàn cũng chú trọng đầu tư chế biến sâu, phát huy chuỗi giá trị gia tăng các sản phẩm thép như thép dự ứng lực, thép rút dây chất lượng cao, thép hình, thép không gỉ, tôn mạ,… Sau buổi làm việc tại trụ sở, đoàn đã đi thăm hai Nhà máy cán thép và Nhà máy Ống thép của Hòa Phát tại Hưng Yên. Trước đó, đầu  tháng 06/2018, Hòa Phát cũng đã tham gia buổi giới thiệu quy mô hoạt động với các nhà đầu tư Thái Lan, tiếp Quỹ đầu tư One Asset Management (Thái Lan) nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư phát triển giữa các bên.

Nghi Trần – Hồng Hạnh

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan