1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Hòa Phát Dung Quất

Vừa qua, Phòng An toàn môi trường - Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đã tổ chức diễn tập nhằm thực hiện kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Hòa Phát Dung Quất đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt, đồng thời nâng cao nhận thức của CBCNV về công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu tại Bộ phận Cảng, tăng khả năng tự ứng phó khi có sự cố xảy ra.

1

Buổi diễn tập với quy mô cấp 2 dựa trên mức độ nghiêm trọng của tình huống khẩn cấp quy định theo Quy trình phòng ngừa và ứng phó các tình huống khẩn cấp có sự tham gia của Phòng An toàn môi trường, Bộ phận Cảng, Bộ phận An ninh, Đội ứng phó sự cố tràn dầu của Nhà thầu Tân Cảng.

Với tình huống giả định là tại bến 3 khu vực Cảng Hòa Phát Dung Quất có tàu đang di chuyển vào bến cảng để làm hàng. Do khu vực tập trung nhiều tàu thuyền đi lại việc điều tiết giao thông thủy không nhịp nhàng xảy ra va chạm làm dầu tràn ra ngoài và chảy xuống biển.

Khi phát hiện sự cố tràn dầu xảy ra, nhân viên phát hiện nhanh chóng thông báo sự cố cho đội ứng phó sự cố tràn dầu và các bộ phận liên quan. Điều động tàu lai hỗ trợ các tàu đang làm hàng rời khỏi khu vực sự cố đến khu vực an toàn, cách ly hiện trường nghiêm cấm phương tiện, những người không có nhiệm vụ ra vào khu vực xảy ra sự cố. Đội PCCC nhanh chóng cho xe phòng cháy, chữa cháy đến hiện trường xảy ra sự cố tràn dầu. Triển khai lực lượng, sẵn sàng trang thiết bị phòng cháy nếu dầu tràn vào bờ. Đồng thời kiểm soát nguồn nhiệt tránh gây cháy. Điều động nhân viên y tế và xe cứu thương có mặt tại hiện trường để sơ cấp cứu khi có tình huống xấu xảy ra. Đội ứng phó sự cố tràn dầu sử dụng ca nô nhanh chóng kéo phao quây dầu ngăn chặn không cho dầu loang rộng. Sau khi hoàn thành việc thả phao quây dầu ngăn chặn dầu loang, tiến hành bơm hút lượng dầu tràn trên mặt nước tập kết lên thùng chứa dầu được đặt trên ca nô. Lượng dầu còn sót lại sẽ dùng tấm thấm dầu để thu gom triệt để. Tiến hành đưa dầu tràn sau khi đã được thu gom vào kho chất thải nguy hại. Đồng thời vệ sinh cầu cảng, các trang thiết bị ứng phó sự cố tràn dầu. Bộ phận Cảng báo cáo nguyên nhân, công tác khắc phục sự cố đã hoàn thành, sau đó kết thúc diễn tập.

2
3

Tất cả thành viên tham gia diễn tập đã được truyền tải đầy đủ các kỹ năng cơ bản cần thiết để ứng phó khi có sự cố xảy ra. Buổi diễn tập thật sự rất ý nghĩa và quan trọng, đánh giá được các nguy cơ, tình huống sự cố có khả năng xảy ra, các phương án ứng phó một cách nhanh chóng, đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cần thiết để xử lý kịp thời, loại trừ hoặc hạn chế tối đa nguồn dầu tràn ra môi trường.

Khu bến cảng chuyên dùng Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất với đặc thù là Cảng biển nước sâu có quy mô xây dựng 2.433m cầu cảng, gồm 11 bến tiếp nhận tàu có tải trọng đến 200.000DWT, dự kiến khi các cầu cảng hoàn thành đáp ứng lượng hàng hóa thông qua khoảng 30 triệu tấn/năm.

4

Kim Lưu - Lê Thành

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan