1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

CP Thép Hòa Phát giành chức vô địch giải bóng đá Hòa Phát lần thứ 3

Ngày 25/10/2015 tại sân vận động Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra trận chung kết và lễ bế mạc giải bóng đá Hòa Phát lần thứ 3. Công ty CP Thép Hòa Phát đã xuất sắc vượt qua MTV Thép Hòa Phát bằng trận cầu nghẹt thở và đầy kịch tính, đúng nghĩa là màn so tài đỉnh cao của các ứng cử viên vô địch.

Không khí trận chung kết được hâm nóng bởi hàng trăm cổ động viên đến từ các công ty thành viên trong Tập đoàn, đặc biệt là sự hiện diện động viên của ông Doãn Gia Cường – Phó Chủ tịch HĐQT, ông Tạ Tuấn Quang, Thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty Điện lạnh Hòa Phát kiêm Trưởng Ban tổ chức giải; bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Ban giám đốc các công ty thành viên, giám đốc các nhà máy, và nhất là đội ngũ cổ động hùng hậu và cuồng nhiệt của hai đội giành quyền chơi ở trận cuối cùng của giải.

1

Hàng trăm cổ động viên của các nhà máy thép Hòa Phát đến sân từ rất sớm

Chị Nguyễn Hoàng Yến – Trưởng phòng kế toán Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát có mặt trên sân từ rất sớm cùng các cổ động viên khác. Chị cho biết: “Đây là lần thứ 3 liên tiếp đội chúng tôi có mặt tại một trận chung kết của giải đấu quy mô Tập đoàn. Nói vậy để thấy rằng đội chúng tôi rất có truyền thống và hy vọng sẽ một lần nữa nâng cao chiếc cúp vô địch”.

2

Lê Đình Tiền (áo xanh, số 13) của CP Thép ghi bàn mở tỷ số từ ngay những phút dầu

Sự tự tin của các thành viên đội MTV Thép phần nào đã bị ảnh hưởng, bởi chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc họ đã phải đón nhận bàn thua đầu tiên. Không chỉ có vậy, việc thay đổi ở vị trí thủ môn và lỗi vị trí của một số cầu thủ hàng phòng ngự đã khiến khung gỗ của MTV Thép liên tục trao đảo với các pha tấn công biên và trung lộ đầy sức mạnh của Văn Hưng, Văn Thanh bên phía đội CP Thép. Khó khăn của đội bóng từng vô địch ở giải đấu lần thứ 2 (năm 2012) còn bị nhân đôi sau pha lốc bóng bất ngờ từ giữa sân ở phút thứ 27 của Lê Văn Hưởng (số 8). Tình huống diễn ra quá nhanh và không ai nghĩ pha ra chân của cầu thủ này lại bay thẳng vào lưới thủ môn Ngọc Ân.

Nhận thấy cần phải thay đổi, lãnh đội MTV thép Đinh Quang Hiếu đã tức tốc cho thủ môn Văn Hoạch vào thay cho Ngọc Ân khi hiệp 1 còn chừng 10 phút. Chi tiết đáng chú ý là vợ của Văn Hoạch đang chuẩn bị sinh con, lý do khiến anh đến sân muộn. Sự điều chỉnh ở vị trí thủ môn, khả năng cầm bóng điều phối bóng và tổ chức tấn công tốt của Chí Kiên, Thanh Tùng, Văn Toán đã thắp lên hy vọng lật ngược thế cờ cho MTV Thép. Họ bắt đầu lấy lại thế trận và không ít lần khiến thủ môn đội bạn phải trổ tài.

3

Thanh Tùng (áo vàng, MTV Thép) và Văn Hưng là hai trụ cột quan trọng của hai đội

Bên kia chiến tuyến, đội CP Thép với lợi thế dẫn 2 bàn áp dụng lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Các đợt phản công của CP thép đều in đậm dấu giày của Văn Hưng, cầu thủ đá cắm duy nhất và là người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Nhìn lại các trận đấu ở vòng bảng và bán kết, MTV Thép là đội có “truyền thống” ngược dòng. Đội này đã gỡ hòa sau khi bị dẫn trước trong các trận đấu với Năng lượng và Ống thép ở vòng bảng, còn trong trận bán kết với Nội thất, họ cũng kiên cường thắng ngược ở hiệp phụ thứ 2. Tinh thần vượt khó ấy đã được tái hiện lại một lần nữa trong trận chung kết này.

Có thể nói, đội CP Thép là đội chơi hay hơn và có nhiều cơ hội rõ ràng hơn. Nếu thủ môn Văn Hoạch của MTV Thép không nhiều lần xuất sắc cản phá, lưới của đội hẳn đã rung lên thêm ít nhất một lần. Chính sự chắc chắn trong khung gỗ và màn cổ vũ không biết mệt mỏi của đội cổ động viên đã tiếp thêm sức mạnh cho các đợt tổ chức tấn công sủa MTV Thép. Sau nhiều nỗ lực, phút thứ 28, Mai Văn Nhân (số 13) đã lập công ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội nhà MTV Thép. Không dừng lại ở đó, ở phút thi đấu chính thức thứ 59, cầu thủ số 3 Chí Kiên đã tận dụng cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số cho MTV Thép sau pha dàn xếp đá phạt nhanh bên cánh trái, bóng xuyên qua nhiều cầu thủ CP Thép rồi nằm gọn trong lưới.

Bàn thắng gỡ hòa đến ở phút cuối ấy khiến kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao, khiến tinh thần thi đấu của CP Thép bị ảnh hưởng không nhỏ. Hòa 2-2, hai đội bước vào thi đấu 2 hiệp phụ. Với sự cổ vũ ngày càng mạnh mẽ của các cổ động viên, hai đội vẫn chiến đấu máu lửa và thường xuyên khiến khán giả hào hứng bởi những pha hãm thành liên tiếp. CP Thép dù phải thay Văn Hưng ra nghỉ do chuột rút nhưng sức tấn công không hề suy giảm. Tưởng như hai đội sẽ phải phân định thắng bại bằng thi đấu luân lưu thì giữa hiệp phụ thứ 2, cầu thủ mang áo số 14 Trần Văn Luận đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho CP Thép sau pha phản công nhanh bên cánh phải, thủ môn Văn Hoạch đã lên quá cao để phá bóng nhưng không thành công, và cơ hội “vàng” đó đã được CP Thép tận dụng tốt.

4

Niềm vui của CP Thép sau khi có bàn thắng quyết định

Toàn bộ các cầu thủ của CP Thép cùng các cổ động viên của đội đã nhảy lên vui mừng vì bàn thắng quý giá đó. Trong những phút bù giờ hiệp phụ, cổ động viên của CP Thép được phen thót tim vì pha dàn xếp đá phạt của MTV Thép, suýt chút nữa tỷ số là 3-3. May cho CP Thép là bóng chạm mép ngoài cột dọc đi ra ngoài.

5

Ông Tạ Tuấn Quang - Trưởng Ban tổ chức giải trao Cúp vô địch cho CP Thép

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội CP Thép – nhà vô địch của Giải bóng đá Tập đoàn Hòa Phát lần thứ 3. Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Doãn Gia Cường – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Nội thất Hòa Phát cho biết, sau gần một tháng tranh tài, giải đấu đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động sôi nổi và quy mô nhất trong chuỗi các hoạt động kỉ niệm thành lập công ty, đồng thời tăng cường sự giao lưu học hỏi giữa các CBCNV trong toàn Tập đoàn. Ông Cường mong muốn giải sẽ được duy trì thường xuyên định kỳ trong những năm tới, tạo sân chơi bổ ích cho các thành viên trong mái nhà chung Hòa Phát.

Ban tổ chức đã trao tặng các giải thưởng cho các đội gồm: Giải Vô địch cho Công ty CP Thép với trị giá 50 triệu đồng; Giải Nhì 30 triệu đồng dành cho đội MTV Thép; 2 giải Ba cho Nội thất và Ống thép mỗi giải trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, đội Điện lạnh Hòa Phát được trao giải phong cách, cầu thủ Nguyễn Văn Hưng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất giải với thành tích 5 bàn thắng. 6 đội phải dừng bước ở vòng bảng gồm Xây dựng, Năng lượng, liên quân VP 39, Điện lạnh, VP Ống thép Thương mại và Thiết bị phụ tùng được trao giải Phong trào.

Một số hình ảnh khác

6

Màn múa cổ động nhận được sự tán dương mạnh mẽ của các cổ động viên

7

Các đội giành giải Phong trào

8

Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó GĐ Cty Ống thép Hòa Phát trao giải Cổ động viên văn minh nhất cho Nội thất

9

Nguyễn Văn Hưng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất

10

Ông Mai Văn Hà - Giám đốc Cty CP Thép Hòa Phát trao giải Phong cách cho Điện lạnh Hòa Phát

11

Giải Ba cho Nội thất và Ống thép Hòa Phát

12

MTV Thép về Nhì tại giải

13

Chân dung các nhà vô địch giải bóng đá Hòa Phát lần thứ 3

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan