1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Chào đón mẻ gang đầu tiên của KLH Sản xuất Gang thép Hòa Phát

Đúng 18h30 ngày 07/02/2009, tại KLH Sản xuất Gang thép Hòa Phát, xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, dòng gang rực sáng đầu tiên từ lò cao chảy theo máng dẫn đã ra đời trong niềm hân hoan của toàn bộ CBCNV Công ty CP Thép Hòa Phát. Nhà máy luyện Gang được xây dựng trên diện tích 15 ha, dây chuyền sản xuất gang với lò cao dung tích 350 m3, công suất thiết kế 350.000 tấn gang/năm, mức độ tự động hóa cao từ khâu phối liệu đến khâu đúc gang. Sau 2 tuần tiến hành sấy lò, quặng, than Coke và trợ dung được nạp và chính thức thực hiện việc khai lò đầu tiên. Sau 10 tiếng sẽ ra sản phẩm gang đầu tiên, sau khi hoạt động ổn định, mẻ gang tiếp theo sẽ ra lò chỉ sau 2h. Thời gian làm việc của CBCNV được chia theo 2 ca, 3 kíp để đảm bảo thời gian hoạt động liên tục của lò cao là 24h/24h.

1

Dòng gang rực sáng đầu tiên từ lò cao chảy theo máng dẫn

Ông Đặng Thanh Cầm – Giám đốc Công ty CP Thép Hòa Phát cho biết: “Để ra lò mẻ gang đầu tiên, chúng tôi đã trải qua hơn 2 năm, trong đó đặc biệt là quãng thời gian nhiều tháng nước rút cật lực vất vả. Có những lúc, tưởng không thể nào cán đích như mong muốn, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể CBCNV cố gắng hoàn thành phần công việc của mình để không chậm tiến độ bất kể 1 công đoạn nào, mẻ gang đầu tiên của Khu liên hợp đã ra đời.”

2

Mẻ gang đầu tiên ra lò trong niềm hân hoan của toàn bộ CBCNV Công ty CP Thép Hòa Phát

Trong lúc mỗi năm Việt Nam phải nhập khẩu tới 80% sản phẩm gang đúc thì việc Nhà máy luyện gang của Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát cho ra đời 350.000 tấn gang/năm là điều đáng mừng cho các nhà máy sản xuất gang - thép trong nước nói chung và Khu liên hợp Sản xuất Gang thép Hòa Phát nói riêng. Từ đây, sau khi hoạt động ổn định, lò cao đạt công suất theo thiết kế sẽ góp phần giúp Nhà máy Luyện thép cung ứng đủ 100% nhu cầu phôi cho Nhà máy Cán thép.

Một số hình ảnh khác:

3 4 5 6 7 8

HPG

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan