1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Cảng Hòa Phát Dung Quất đón tàu có trọng tải 180.000 tấn

Ngày 29/8/2020, Cảng Hòa Phát Dung Quất đã đón tàu LEOPOLD LD, có trọng tải 180.000 tấn chở nguyên liệu quặng cho Hòa Phát. Đây là tàu chở hàng rời (Bulk Carrier) dài 292m, rộng 45m có trọng tải lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Hòa Phát Dung Quất.

tau-180000-tan

Tàu chở 175.000 tấn quặng là nguyên liệu đầu vào cho quy trình sản xuất thép của KLH Hòa Phát Dung Quất. Khi tới vị trí luồng tàu vào Bến cảng chuyên dùng Khu liên hợp, tàu LEOPOLD đã phải cần đến các tàu lai dắt để hỗ trợ cập bến 11 của cảng Hòa Phát Dung Quất. 

Quặng trên tàu được cẩu đưa thẳng lên các băng tải tự động để chuyển vào kho chứa của Nhà máy Nguyên liệu.  LEOPOLD LD là tàu chở hàng rời - loại tàu có công suất hoạt động rất lớn trong việc vận chuyển hàng hóa trên thế giới, nó có thể vận chuyển những hàng hóa ở dạng thô, khô (bulk cargo) như than đá, quặng sắt… được chứa trực tiếp bằng các khoang hàng chống thấm nước của tàu.

tau-180000-tan-2

Hiện nay, nếu chạy hết công suất, trung bình mỗi ngày các lò cao của Hòa Phát sử dụng khoảng 20.000 tấn quặng/ngày. Tùy theo tỷ lệ phối trộn, số quặng của tàu LEOPOLD LD sẽ đáp ứng nhu cầu nguyên liệu sản xuất cho 10 - 20 ngày. Với tỷ lệ 1,6 tấn quặng sẽ cho ra 1 tấn gang, khi 4 lò cao của Hòa Phát đi vào hoạt động, mỗi tháng KLH Hòa Phát Dung Quất dự kiến cần gần 800.000 tấn quặng sắt cho quá trình sản xuất gang thép.

Những chuyến tàu hàng trọng tải lớn tới hàng trăm nghìn tấn đang ngày càng cập Cảng Hòa Phát Dung Quất nhiều hơn, giúp cung cấp nguồn nguyên liệu ổn định, liên tục cho các lò cao của Hòa Phát vận hành. Ngay trong tháng 8, cảng Hòa Phát Dung Quất đã tiến hành bốc dỡ hàng cho 2 tàu có trọng tải từ 170-180.000 tấn chở quặng cập cảng.

Hồng Hạnh

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan