1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

Cải tạo băng tải xuất hàng bến cảng số 5 – Sáng kiến nhỏ, hiệu quả lớn

Trong số các sáng kiến cải tiến được Ban giám đốc Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương phê duyệt 6 tháng đầu năm 2021, có một sáng kiến nhỏ nhưng hiệu quả không hề nhỏ. Đó là “Cải tạo băng tải xuất hàng bến cảng số 5” của anh Nguyễn Thanh An, Giám đốc bộ phận Cảng, Công ty Thép Hòa Phát Hải Dương.

anh-1

Anh có thể chia sẻ lý do mà sáng kiến cải tiến này ra đời ?

Trước đây, chiều cao rót tải thiết kế xuất hàng cho các loại tàu có tải trọng <1900 tấn. Vì thế những tàu tải trọng >1900 tấn khi rót hàng không đảm bảo, phụ thuộc vào thủy triều, nhiều tàu chờ 4-5 ngày mới xuất xong hàng.

Bên cạnh đó, tầm với của băng tải số 2 ngắn nên những tàu tải trọng >1900 tấn phải đảo mạn mới xuất đủ hàng, các tàu neo đậu xung quanh khu vực cảng 5 phải di chuyển neo đậu ra khu vực khác để có không gian cho tàu đang lấy hàng đảo mạn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy.

Nhìn thấy thực trạng như vậy tôi đã đề xuất cải tạo lại băng tải bến cảng số 5 và được sự hỗ trợ của Bộ phận Thiết bị cơ và Nhà máy cơ điện để thực hiện.

Cụ thể sẽ phải thực hiện những công việc gì để triển khai đề xuất sáng kiến này?

Công việc để triển khai đề tài bao gồm: Khảo sát, đề xuất phương án thực hiện và thiếp lập bản vẽ; Gia công các chi tiết, cấu kiện, cụm chi tiết phục vụ công việc cải tạo. Nâng chiều cao rót tải của băng số 1, lắp đặt lại băng tải số 2, hàn gia cố lại các cấu kiện, chi tiết. Chạy thử và bàn giao đưa vào sử dụng.

Trong quá trình thực hiện đề tài này, anh gặp khó khăn thuận lợi gì?

Thuận lợi là tận dụng được nguồn lực và vật tư có sẵn tương đồng về góc độ kỹ thuật nên thi công khá thuận lợi.

Dù gặp một số khó khăn về thời tiết, đề tài đã được hoàn thiện thi công với thời gian khoảng 15 ngày, trong tháng 4/2021.

Và kết quả thực hiện của đề tài?

Sau khi thi công, chiều cao rót tải cao thêm 2m; chiều dài tầm với rót tải thêm 1m. Kết cấu cứng vững, ổn định. Cảng chủ động xuất hàng cho các tàu có tải trọng đến 3800 tấn mà không phụ thuộc vào đặc điểm của thủy triều cũng như đảo mạn tàu.

Anh có thể nói rõ hơn hiệu quả làm lợi cho Công ty ra sao?

Hiệu quả lớn nhất là Công ty chủ động xuất hàng cho các tàu có tải trọng đến 3800 tấn mà không phụ thuộc vào đặc điểm của thủy triều. Không phải đảo mạn tàu khi xuất cho tàu có tải trọng lớn hơn 1900 tấn. Phòng ngừa rủi ro do việc đảo mạn tàu khi xuất hàng gây ra. Rút ngắn thời gian xuất hàng do không phải chờ thủy triều.

Sáng kiến cải tiến đã góp phần thuận lợi cho việc xuất nhập hàng tại cảng Hòa Phát Hải Dương như thế nào?

Việc cải tạo băng tải xuất hàng bến cảng số 5 góp phần cải tiến, nâng công suất và phù hợp với xu thế của vận tải tàu biển.

Phục vụ được cả hai chiều từ Hải Dương đi Dung Quất và ngược lại,

Theo anh đâu là lợi thế của cảng sông Hòa Phát Hải Dương trong việc nhập nguyên liệu và xuất hàng thành phẩm?

Đó là tiết kiệm chi phí, phí bảo dưỡng cải tạo thấp, vận chuyển được nhiều hàng hóa, đặc biệt vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn

Trong thời điểm hiện tại do tình hình dịch covid nên việc xuất nhập hàng hóa bằng đường bộ bị hạn chế. Thế nên xuất nhập hàng hóa qua cảng là lựa chọn tối ưu nhất.

Anh ấn tượng điều gì nhất khi ở Cảng Hòa Phát Hải Dương?

Được sự quan tâm của ban lãnh đạo về vấn đề môi trường và cố gắng của CBCNV nên môi trường làm việc tại cảng Xanh-Sạch-Đẹp. Đường vào cảng xuất nhập hàng như công viên….:)

anh-bai-thep

Hồng Hạnh

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan