1
Bạn cần hỗ trợ?
Tin tức

14 quỹ đầu tư, công ty chứng khoán thăm HPG

Cuối tuần qua, đoàn gồm rất nhiều các quỹ đầu tư, công ty chứng khoán lớn đã đến thăm và làm việc tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát (Kinh Môn – Hải Dương) nhằm tìm hiểu sâu hơn về quy trình sản xuất thép theo công nghệ lò cao, tiến độ giai đoạn 2 của khu liên hợp và tình hình sản xuất của nhà máy than cốc và nhiệt điện Hòa Phát. Các tổ chức tham gia gồm Công ty chứng khoán Sài Gòn (HSC), Công ty chứng khoán SSI, Bản Việt, Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp, BIDV; Quỹ IPA, APS, Sarus Capital Management, Nomura,… Các quỹ đầu tư đặc biệt quan tâm đến ưu nhược điểm, hiệu quả cụ thể của hai loại công nghệ sản xuất thép mà Hòa Phát đang sử dụng: lò điện và lò cao; nguồn nguyên liệu quặng - than, những tác động đối với môi trường cũng như các rủi ro có thể xảy ra với hoạt động sản xuất thép bằng lò thổi ôxy, biện pháp xử lý xỉ lò cao…

1

Tìm hiểu về hoạt động sản xuất với Ban giám đốc Công ty

Ông Nguyễn Đức Duyến, Phó giám đốc công ty CP Thép Hòa Phát cùng chuyên viên quan hệ cổ đông đã giới thiệu chi tiết về quy mô, quy trình sản xuất thép tại Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát (KLH), đồng thời giải đáp mọi thắc mắc của các nhà đầu tư, cổ đông thăm KLH. Theo các lãnh đạo công ty, đối với sản xuất thép theo công nghệ lò cao, nguyên liệu quặng là cực kỳ quan trọng và có tính sống còn với cả dự án. Do đó, công ty luôn luôn có tỷ lệ dự trữ an toàn cho sản xuất đủ trong  3-5 tháng.

Liên quan đến nguồn quặng phục vụ lò cao, các nhà đầu tư quan tâm đến các nguồn thu mua ngoài nguồn quặng tự khai thác và chế biến. Anh Hồ Đức Thọ, trưởng ban quản lý dự án phụ trách chung về công nghệ đã giải thích: “Các loại quặng khác nhau sẽ được nghiền mịn và trộn với nhau để đưa vào thiêu kết, làm giảm bớt các tạp chất ra khỏi quặng nhằm cho ra quặng nguyên liệu có hàm lượng phù hợp cho lò cao, vì thế không lo ngại về xuất sứ các loại quặng khác nhau”.

2

Thăm quan dây chuyền các nhà máy tại KLH

Về vấn đề môi trường, Hòa Phát luôn tuân thủ các quy định của Chính phủ và thậm chí còn làm tốt hơn các quy định này. Nhờ đầu tư công nghệ tốt, hệ thống lọc bụi, xử lý chất thải của KLH đã đáp ứng tiêu chuẩn loại A về môi trường (chỉ khoảng 50mg bụi/m3 không khí) – tiêu chuẩn cận đô thị. Các yếu tố về công nghệ, môi trường sẽ được cải thiện hơn đối với giai đoạn 2 của KLH do công ty đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm vận hành từ giai đoạn 1. Dự kiến, giai đoạn 2 sẽ đi vào hoạt động đồng bộ trong tháng 8/2013.

3

Các nhà đầu tư đánh giá cao chuỗi sản xuất khép kín của Hòa Phát

Cùng ngày, đoàn đã thăm quan, tìm hiểu Nhà máy sản xuất than cốc và nhiệt điện Hòa Phát. Ông Đỗ Đức Đôn - Phó giám đốc Công ty CP Năng lượng Hòa Phát, cho biết: “Nhà máy sử dụng công nghệ sản xuất than cốc sạch và tiên tiến nhất hiện nay. Mục tiêu chiến lược quan trọng nhất là đảm bảo nguồn nguyên liệu than cốc cho lò cao KLH và khoảng 35- 40% nguồn điện sản xuất cho toàn KLH. Bên cạnh đó, Công ty cũng sẽ đẩy mạnh thị trường tiêu thụ than cốc cả trong và ngoài nước, hạn chế tối đa hàng tồn kho.

Anh Phạm Cao Đức - Trưởng phòng nghiên cứu&phát triển, Công ty quản lý quỹ IPA Asset đánh giá cao mô hình đầu tư bài bản, có chiều sâu của Hòa Phát và cho rằng đây là KLH sản xuất gang thép bằng công nghệ lò cao thành công và hiệu quả nhất hiện nay tại Việt Nam.

Nghi Trần

Bình luận
Trang chủ tập đoàn
banpr@hoaphat.com.vn
Chat với chúng tôi
Về đầu trang
Phôi thép
Thép cuộn
Thép thanh
Thép cuộn cán nóng
Thép đặc biệt
Sản phẩm liên quan